xs
xsm
sm
md
lg

มะกันลั่นขอซิวแชมป์กอล์ฟโลกในรอบ 9 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นิก วัตนีย์
นิก วัตนีย์ และ จอห์น เมอร์ริก สองก้านเหล็กชาวอเมริกัน ประกาศขอพาทีมสหรัฐฯเอาชนะอีก 27 ชาติเพื่อคว้าแชมป์กอล์ฟชิงแชมป์โลก เป็นครั้งแรกนับแต่ปี 2000 ซึ่งจะดวลวงสวิงกันที่ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 26-29 พ.ย.นี้

การแข่งขันกอล์ฟทีมชายชิงแชมป์โลกรายการโอเมกา มิสชัน ฮิลล์ส เวิลด์ คัพ ชิงชัยเงินรางวัลรวม 5.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 192 ล้านบาท) ที่สนามมิสชัน ฮิลล์ส กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,251 หลา พาร์ 72 ที่เมืองเซินเจิ้น ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 26-29 พฤศจิกายนนี้ โดยมีก้านเหล็กชั้นนำเป็นตัวแทนประเทศจำนวน 28 ทีมๆละ 2 คนเข้าร่วมชิงชัย ดวลกันแบบโฟร์บอลและโฟร์ซัม

ด้านทีมสหรัฐฯ เป็นการจับคู่กันของ นิก วัตนีย์ โปรมือ 31 ของโลก และ จอห์น เมอร์ริก โปรมือ 139 ของโลก โดยทั้งคู่แสดงความมั่นใจจะสามารถพาทีมคว้าแชมป์อีกครั้ง หลังจากห่างหายมานานนับแต่ชัยชนะของคู่ ไทเกอร์ วูดส์ และ เดวิด ดูวัล ทำได้สำเร็จเมื่อปี 2000

โดย เมอร์ริก กล่าวว่า "ผมคิดว่าปีนี้เราทั้งคู่ต่างทำผลงานได้ดีและต้องการคว้าแชมป์รายการนี้ให้สำเร็จ อีกทั้งการเล่นของเราเข้ากันได้ดีสำหรับการแข่งรูปแบบนี้"

ส่วน วัตนีย์ กล่าวว่า "เรามาที่นี่เพื่อพยายามหยุดสถิติการชวดแชมป์ที่มีมาอย่างยาวนาน ผมไม่รู้ว่าการที่ทีมไม่สามารถคว้าแชมป์ได้นับแต่ปี 2000 บ่งชี้ว่าอะไรเกิดขึ้นกับวงการกอล์ฟของอเมริกา แต่มันชี้ให้เห็นว่าผู้เล่นจากชาติอื่นก็มีฝีมือดีเช่นกัน"

สำหรับตัวแทนทีมไทยเป็นการจับคู่กันของ "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี มือ 1 เอเชียคนล่าสุด และ "โปรหมาย" ประหยัด มากแสง นอกจากนี้ยังมีโปรชั้นนำที่เข้าร่วมดวลวงสวิงอย่าง รอรีย์ แม็คอิลรอย มือ 2 ของยุโรปซึ่งมาในฐานะตัวแทนทีมไอร์แลนด์ร่วมกับ แกรม แม็คดาวล์ ขณะที่ เซอร์จิโอ การ์เซีย มือ 8 ของโลก เข้าคู่กับ กอนซาโล เฟอร์นานเดซ-คาสตาโญ เป็นตัวแทนของสเปน รวมถึง "แชมป์เก่า" สวีเดนที่ยังเป็นคู่หูเดิม คือ เฮนริก สเตนสัน มือ 7 ของโลก และ โรเบิร์ต คาร์ลส์สัน อดีตมือ 1 ยุโรปเมื่อปี 2008
กำลังโหลดความคิดเห็น