xs
xsm
sm
md
lg

"การ์เซีย" ลั่นพาสเปนซิวแชมป์กอล์ฟโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

การ์เซีย
เซอร์จิโอ การ์เซีย โปรมือ 8 ของโลก ต้องการหยุดสถิติการไร้แชมป์กอล์ฟเวิลด์คัพมานานร่วม 25 ปีของสเปนเพื่อลบเลือนความผิดหวังจากผลงานของตนในฤดูกาลนี้

การแข่งขันกอล์ฟทีมชายชิงแชมป์โลก รายการ โอเมกา มิสชัน ฮิลล์ส เวิลด์ คัพ ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 185 ล้านบาท ที่สนามมิสชัน ฮิลล์ส กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,251 หลา พาร์ 72 ที่เมืองเซินเจิ้น ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 26-29 พฤศจิกายน โดยมีทีมจาก 28 ชาติเข้าร่วมชิงชัยทีมละ 2 คนด้วยรูปแบบการแข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 72 หลุม วันแรกและวันที่สามดวลแบบโฟร์บอล ส่วนวันที่สองและวันสุดท้ายดวลแบบโฟร์ซัม

สำหรับ สเปน อดีตแชมป์ 4 สมัย แต่ครั้งล่าสุดที่คว้าแชมป์เกิดขึ้นเมื่อปี 1984 ทำให้ เซอร์จิโอ การ์เซีย โปรมือ 8 ของโลก ซึ่งจับคู่กับ กอนซาโล เฟอร์นานเดซ-คาสตาโญ เป็นตัวแทนของประเทศลงดวลวงสวิงในปีนี้ต้องการหยุดช่วงเวลาอันน่าผิดหวังดังกล่าว

"มันเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้วที่ทีมไม่คว้าแชมป์ เราเคยมีโอกาสดีที่จะทำได้สำเร็จอย่างปี 2004 ที่ผมจับคู่กับ มิเกล อังเคล ฆิมิเนซ และหลังจากนั้นมีโอกาสอีก 2 ครั้งแต่พลาดไปอีก สำหรับปีนี้ ผมมั่นใจว่าเราทั้งคู่กำลังมีการตีลูกที่ดี ต่อจากนี้เหลือแค่เพียงเวลาลงสนาต้องพัตต์ให้ได้หลายหลุมเพื่อทำสกอร์" โปรวัย 29 ปีกล่าว

นอกจากนี้ การ์เซีย ยังต้องการคว้าแชมป์โลกเพื่อลบเลือนความผิดหวังจากผลงานในฤดูกาลที่ผ่านมาซึ่งไม่คว้าแชมป์รายการใดเลยนับแต่ซิวโทรฟีศึกเอชเอสบีซี แชมเปียนส์ เมื่อปี 2008

"ตลอดปีที่ผ่านมามันชัดเจนว่าผลงานของผมไม่ดีเลย แต่ผมคิดว่าในช่วงประมาณ 3 เดือนที่ผ่านมาการเล่นของผมกำลังกลับมาเหมือนเดิม มันจะยิ่งดีขึ้นอีกและส่งผลดีในปีหน้า" อดีตมือ 2 ของโลกปิดท้าย

ทั้งนี้ในส่วนของทีมไทยเป็นการจับคู่กันของ "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี มือ 1 เอเชียน ทัวร์ 3 สมัย และ "โปรหมาย" ประหยัด มากแสง มือ 97 ของโลก
กำลังโหลดความคิดเห็น