xs
xsm
sm
md
lg

"แม็คอิลรอย" ขอควบแชมป์พีจีเอ-ยูโรเปียนปีหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอรี แม็คอิลรอย โปรดาวรุ่งจากไอร์แลนด์เหนือ ประกาศต้องการคว้าแชมป์ทั้งในศึกพีจีเอ ทัวร์ และ ยูโรเปียน ทัวร์ ฤดูกาลหน้า หลังผิดหวังวืดเป็นมือ 1 ของยุโรปไปอย่างน่าเสียดาย
แม็คอิลรอย วางแผนสำหรับสวิงปีหน้า
แม้คว้าอันดับ 3 ศึกดวลวงสวิง ดูไบ เวิลด์ แชมเปียนชิป สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทว่า รอรี แม็คอิลรอย เสียตำแหน่งในเรซ ทู ดูไบ ให้แก่ ลี เวสต์วูด ยอดโปรชาวอังกฤษ ที่คว้าแชมป์รายการนี้พร้อมทำคะแนนแซงขึ้นไปเป็นมือ 1 ของยุโรปได้สำเร็จ อย่างไรก็ตาม หนุ่มไอริชวัย 20 ปี ยังไต่อันดับขึ้นมารั้งที่ 10 ของโลกได้สำเร็จจากการประกาศของ พีจีเอ ทัวร์ เมื่อช่วงต้นสัปดาห์

ล่าสุด แม็คอิลรอย ออกมาเผยผ่าน "เอเอฟพี" สื่อชั้นนำ ถึงการปรับแผนในการล่าความสำเร็จฤดูกาลหน้า โดยเขาจะลดทัวร์นาเมนต์ที่ลงแข่งในยูโรเปียน ทัวร์ ลงมาจากเดิมปีนี้สวิงไปถึง 25 รายการ เพื่อที่จะได้ไปแข่งขันระดับ พีจีเอ ทัวร์ ให้มากขึ้นเป็น 15-16 รายการ "ผมคงจะเล่นน้อยลงในปีหน้า แต่ก็หวังว่าผมจะเป็นนักกอล์ฟที่ดีกว่าในช่วงเวลานี้ของปีหน้า โดยผมจะไปเล่นกอล์ฟในแนวทางที่ยอดเยี่ยม ลุยกับสุดยอดนักกอล์ฟของโลกทุกๆ สัปดาห์ ไปเล่นในยุโรปบ้าง ในอเมริกาบ้าง ผมสามารถให้โอกาสตัวเองสำหรับการขึ้นไปคว้าแชมป์ทั้งสองทัวร์ได้ ซึ่งการตัดสินใจครั้งนี้เป็นเพราะผมต้องการกลายเป็นนักกอล์ฟที่ดีขึ้นนั่นเอง"

นอกจากนี้ แม็คอิลรอย ยังพูดถึงการจับมือ แกรม แม็คดาวล์ จากไอร์แลนด์ ในการลงแข่งขันเวิลด์ คัพ ออฟ กอล์ฟ ที่มิสชัน ฮิลล์ส ทางตอนใต้ของประเทศจีน สุดสัปดาห์นี้ (วันที่ 26-29 พฤศจิกายน) โดยมี 28 ชาติลงชิงชัยรวมถึง ไทย "ผมต้องการเล่นให้ยอดเยี่ยมที่สุดเพื่อคู่หูของผม ผมไม่ต้องการดึงเขา (แม็คดาวล์) ลงมา คุณก็รู้ว่าการได้เล่นให้ประเทศชาตินั้นเป็นเกียรติแค่ไหน นี่ถือเป็นบททดสอบในเวิลด์คัพครั้งแรกสำหรับผม ซึ่งผมไม่คิดว่าตัวเองจะมีแรงจูงใจอื่น นอกจากลงไปเล่นให้ดีเพื่อเป็นแชมป์"
กำลังโหลดความคิดเห็น