xs
xsm
sm
md
lg

โอดรัฐไม่หนุน “ปาเกียว” หวั่นปินส์บู่ในซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แมนนี ปาเกียว ยอดนักชกแชมป์โลก
แมนนี ปาเกียว ยอดนักชกแชมป์โลก 7 รุ่น ชาวฟิลิปปินส์ หวั่นใจผลงานนักกีฬาบ้านเกิดจะทำผลงานได้ไม่ดีในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ณ กรุงเวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ระหว่างวันที่ 9-18 ธันวาคมนี้ เพราะไม่ค่อยได้รับการสนับสนุนเท่าที่ควร

หลังจากคว้าชัยชนะจากการดวลกำปั้นชิงเข็มขัดแชมป์โลกรุ่น เวลเตอร์เวต ของ องค์กรมวยโลก (WBO) กับ มิเกล ค็อตโต ยอดมวยจากเปอร์โตริโก และก็สร้างประวัติศาสตร์เป็นแชมป์โลก 7 รุ่น คนแรกของโลก แมนนี ปาเกียว ได้เดินทางกลับถึงกรุงมะนิลา โดยมีการต้อนรับจากแฟนมวย ทั้งประเทศเป็นอย่างดี ทันทีที่เดินทางถึงโรงแรม คณะกรรมโอลิมปิกของฟิลิปปินส์ ก็ได้นำทัพนักกีฬามาพบ ปาเกียว ณ ห้องบัลลูม ของโรแรม เซนจูรี พาร์ค ใจกลางเมืองหลวง

โดย “แพคแมน” ได้กล่าวด้วยความกังวลใจว่า “ผมเป็นห่วงว่านักกีฬาของเราจะไม่ประสบความสำเร็จในกีฬาซีเกมส์ ส่วนหนึ่งมาจากไม่ได้รับการสนับสนุนเท่าที่ควรจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง”

อย่างไรก็ตาม ปาเกียว ก็ยังเชื่อว่า นักกีฬาทุกคนจะร่วมมือร่วมใจทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อชาติ พร้อมกล่าวติดตลกเป็นการทิ้งท้าย “พวกคุณสามารถโทร.หาผมได้ทุกเมื่อถ้ามีปัญหา แต่ผมคิดว่าพวกคุณต้องทำได้”
กำลังโหลดความคิดเห็น