xs
xsm
sm
md
lg

"แพ็คแมน" ชม "ค็อตโต" สุดอึด ลั่นพร้อมดวล "ฟลอยด์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"แพ็คแมน" แมนนี ปาเกียว เจ้าของเข็มขัดมวยโลก 7 รุ่นคนแรกของโลก ออกโรงยกย่อง "ฮูนิโต" มิเกล ค็อตโต คู่แข่งจาก เปอร์โตริโก ที่ยืนหยัดสู้กับตนเองจนถึงยกสุดท้ายก่อนผู้ตัดสินจะยุติการชก พร้อมยังประกาศลั่นอยากวัดฝีมือกับ ฟลอยด์ เมเวทเธอร์ จูเนียร์ ในอนาคตอันใกล้นี้
เดอะแพ็คแมน บอบช้ำเช่นกันหลังชนะค็อตโต
หลังจากที่ แมนนี ปาเกียว ยอดกำปั้น ฟิลิปปินส์ จัดการไล่ถลุง มิเกล ค็อตโต จนกรรมการสั่งยุติการชกในยกที่ 12 พร้อมกระชากเข็มขัดแชมป์โลกรุ่น เวลเตอร์เวต ของ องค์กรมวยโลก (WBO) มาครองได้สำเร็จ เจ้าตัวออกมาชื่นชมคู่แข่งวัย 29 ปีว่าเป็นยอดนักสู้อย่างแท้จริง

"ผมพยายามอย่างเต็มความสามารถที่จะน็อคเขาลงให้ได้ ผมคิดว่ายก 11 น่าจะเป็นจุดจบของเขา แต่เหลือเชื่อมากที่เขายังยืนหยัดสู้จนถึงยกสุดท้าย" ปาเกียว เผยหลังไล่ถลุง ค็อตโต ลงไปนับถึง 2 ครั้ง ก่อนชนะ TKO ได้อย่างหมดจดในยกสุดท้าย

พร้อมกันนี้แพ็คแมน ยังพูดถึงไฟต์หยุดโลกที่ทั่วโลกรอคอยที่จะเห็นตนเองฟาดปากกับ ฟลอยด์ เมเวทเธอร์ จูเนียร์ เจ้าของสถิติไร้พ่ายว่า "ทุกคนทั่วโลกต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเขา (ฟลอยด์) คือนักชกที่ยิ่งใหญ่และแข็งแกร่งกว่าผม ซึ่งแน่นอนผมต้องการที่จะพิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็นในอนาคต"

ขณะที่ ค็อตโต ที่ต้องลงจากเวทีในสภาพบอบช้ำ ทั้งยังเสียตำแหน่งแชมป์โลกให้นักชกตากาล็อก ออกมายอมรับว่า "ผมเจอนักมวยมาทั่วทุกมุมโลก แมนนี คือคู่ชกที่ดีที่สุดในชีวิตผม เขาออกหมัดด้วยความรวดเร็วและหนักหน่วงจนผมหมดสิทธิ์ที่จะป้องกัน"

สำหรับไฟต์หยุดโลกระหว่าง ปาเกียว กับ เมเวทเธอร์ จูเนียร์ ยังไม่มีการกำหนดออกมาอย่างเป็นทางการ อย่างไรก็ดี เป็นที่คาดกันว่ายอดกำปั้น ฟิลิปปินส์ น่าจะต้องดวลกับ ฮวน มานูเอล มาเกวซ นักชกเม็กซิกันก่อน ในเดือนมี.ค.ปีหน้า ก่อนจะไปเจอกับเจ้าของสถิติไร้พ่ายต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น