xs
xsm
sm
md
lg

"คอตโต" ลั่นไม่หวั่น "ปาเกียว" ไม่เกี่ยงน้ำหนักขึ้นตะบัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอตโต พร้อมชน ปาเกียว
มิเกล คอตโต กำปั้นชาวเปอร์โตริโก ลั่นไม่เกี่ยงพิกัดน้ำหนักในการขึ้นเวทีฟาดปากกับ แมนนี ปาเกียว ยอดมวยแห่งยุคจากฟิลิปปินส์ พร้อมทั้งคำรามว่าไม่หวั่น “แพ็คแมน” เนื่องจากมีมือมีเท้าเท่ากัน

คอตโต วัย 28 ปีเพิ่งป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวทของสมาคมมวยโลก (WBO) จากการชนะคะแนน โจชัว คลอตตีย์ ผู้ท้าชิงชาวกานาอย่างไม่เป็นเอกฉันท์ เมื่อวันเสาร์ที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งนักชกเปอร์โตริโกประกาศกร้าวพร้อมตะบันกับ “แพ็คแมน” ในแมตช์ต่อไป และได้มีการเจรจารายละเอียดเบื้องต้นแล้ว

โดย คอตโต ให้สัมภาษณ์กับ พรีเมรา โฮรา สื่อท้องถิ่นว่า “ผมไม่ขัดข้องหากขึ้นชกในพิกัด 145 ปอนด์ ซึ่งเป็นน้ำหนักที่เราเริ่มการเจรจาตั้งแต่แรก ถึงผมจะต้องเพิ่มน้ำหนัก 8-10 ปอนด์ก็ไม่มีปัญหา ตอนนี้เรารอเพียงแค่คำยืนยันสำหรับคิวขึ้นชกเท่านั้น ส่วนตัวผมนั้นไม่ได้เกรงกลัว ปาเกียว เลย เพราะเขาก็มีสองมือเหมือนๆ กัน”

ทั้งนี้ หากข้อเสนอทุกอย่างลงตัวคาดว่าจะกำหนดวันขึ้นชกกันในวันที่ 14 พฤศจิกายน ที่สังเวียนเอ็มจีเอ็ม แกรนด์ อารีนา ในลาส เวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา

ขณะเดียวกัน คอตโต ออกมาพูดถึงบาดแผลที่หางคิ้วซ้ายที่ได้รับจากไฟต์กับ คลอตตีย์ จนต้องเย็บถึง 21 เข็มว่า “อาการบาดเจ็บทุเลาลงไปแล้ว ตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงพักฟื้นและรอวันกลับมาลงนวมซ้อมอีกครั้งเพื่อไฟต์สำคัญ ซึ่งทุกคนก็รู้ว่า มิเกล คอตโต มีการเตรียมตัวที่ดีอย่างไร”
กำลังโหลดความคิดเห็น