xs
xsm
sm
md
lg

"แพ็คแมน" สุดเซอร์ไพรส์น็อค "ฮิตแมน" ง่ายเกินคาด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"แพ็คแมน" แมนนี ปาเกียว เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นไลท์เวลเตอร์เวท ขององค์กรมวยนานาชาติ(ไอบีโอ) คนล่าสุด รับชัยชนะน็อคเหนือริคกี ฮัตตัน ในไฟต์หยุดโลก ที่ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา เป็นชัยชนะง่ายดายกว่าที่คิด ทั้งยังยกความดีทั้งหมดให้กับทีมงานของตนเอง
ปาเกียว โชว์ฟอร์มสมราคา
ยอดกำปั้นจากฟิลิปปินส์ จัดการเผด็จศึกนักชกจากแมนเชสเตอร์ลงได้อย่างราบคาบ หลังปล่อย มัดซ้ายเข้าเต็มกรามฮัตตันจนหลับกลางอากาศ ในช่วงไม่กี่วินาทีก่อนหมดยกที่ 2 ทำให้ "แพ็คแมน" กระชากเข็มขัดไลท์เวลเตอร์เวท ของไอบีโอ ไปครองได้ในที่สุด

ซึ่งปาเกียวเผยความรู้สึกภายหลังการชกว่า "นี่คือผลการชกที่เซอร์ไพรส์ทุกคน รวมถึงตัวผมด้วย ผมไม่ได้คาดคิดว่ามันจะจบลงง่ายดายเช่นนี้ นี่คือผลจากการทำงานหนักของทีมงานทุกคนในแคมป์ฝึกซ้อมที่ไวด์ การ์ดยิม(แคมป์ฝึกซ้อมของเฟรดดี รอช)"

ด้านฮัตตัน ที่ออกมาโวใส่นักชกตากาล็อกเป็นระลอกก่อนขึ้นชก ได้ส่ง แกเร็ท วิลเลียมส์ ผู้จัดการส่วนตัวออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า "ริคกี ฝากความเสียใจและขอโทษไปยังแฟนๆของเขาทุกคน หลังจากต้องพ่ายแพ้ด้วยหมัดอันยอดเยี่ยม"

"เราขอแสดงความยินดีกันแมนนี ปาเกียว เขาสามารถพิสูจน์ให้เห็นว่าทำไมถึงเป็นนักชกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเมื่อวัดกันปอนด์ต่อปอนด์ในเวลานี้ และอาจจะเป็นเช่นนี้ไปตลอดกาลก็เป็นได้" ตัวแทนฮิตแมนให้เครดิต

สำหรับสถิติการชกในไฟต์นี้ ปาเกียวออกหมัดไปถึง 127 ครั้ง และเข้าเป้าไปถึง 73 หมัด ส่วนฮัตตันที่พยายามจะเดินแลกตั้งแต่ยกแรก ออกหมัดไปทั้งสิ้น 78 ครั้ง แต่เข้าเป้าเพียง 18 หมัด ก่อนจะถูกน็อคในที่สุด
กำลังโหลดความคิดเห็น