xs
xsm
sm
md
lg

"ปาเกียว" ถลุง!! "ฮัตตัน" หลับกลางอากาศยก 2

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปาเกียว (ซ้าย) เร็วและคมกว่า
แมนนี ปาเกียว โคตรมวยชาวตากาล็อก ใช้เวลาเพียงแค่ 2 ยกน็อค ริคกี ฮัตตัน ด้วยฮุคซ้ายจนหลับกลางอากาศ คว้าเข็มขัดแชมป์โลกรุ่น ไลท์เวลเตอร์เวท ของ องค์กรมวยนานาชาติ หรือ ไอบีโอ ไปครองอย่างยิ่งใหญ่

ศึกยอดมวยไฟต์หยุดโลกชิงเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นไลท์เวลเตอร์เวท พิกัด 140 ปอนด์ ระหว่าง ริคกี ฮัตตัน นักชกพันธุ์ดุจากแมนเชสเตอร์ เจ้าของเข็มขัดที่แพ้เพียงแค่แมตช์เดียวเท่านั้น พบกับ แมนนี ปาเกียว ที่ได้รับการยกย่องว่าดีที่สุดถ้าเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ ณ สังเวียนมวยในโรงแรมเอ็มจีเอ็ม แกรนด์ เมืองลาสเวกัส รัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐ

ยกแรก ฮัตตัน อาศัยความใหญ่ปรี่เข้าหาก่อนจะแลกหมัดกันอย่างดุเดือด แต่ทว่า ปาเกียว อาศัยจังหวะความเร็วและชั้นเชิงที่เหนือกว่ายิงหมัดขวาส่ง ฮัตตัน ลงไปนับก่อนในช่วงกลางยก สถานการณ์ของ ฮัตตัน เริ่มเป็นรองเมื่อปลายยกโดนหมัดซ้ายลงไปกองอีก ก่อนจะกอดประคองตัวหมดยกไปได้อย่างทุลักทุเล

เข้าสู่ยกที่สอง ฮัตตัน ดูจะระมัดระวังตัวมากขึ้น แต่ทว่าในช่วงปลายยกประมาทและชะล่าใจเปิดหน้ามากเกินไปจนโดนหมัดซ้ายของ ปาเกียว เข้าเต็มกรามจนหลับกลางอากาศ ทำให้ ปาเกียว เอาชนะน็อค ฮัตตัน ไปเพียงแค่ยกที่ 2

ปาเกียว คว้าเข็มขัดแชมป์โลกรุ่น ไลท์เวลเตอร์เวท ของ ไอบีโอ ไปครอง พร้อมเพิ่มสถิติชกชนะ 49 (น็อก 37) แพ้ 3 และ เสมอ 2 ส่วน ฮัตตัน ชก 47 ไฟท์ ชนะ 45 (น็อก 32) แพ้เป็นไฟต์ที่สองต่อจาก "พริตตีบอย" ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์
ฮัตตัน โดนนับในยกแรก




กำลังโหลดความคิดเห็น