xs
xsm
sm
md
lg

"พริตตีบอย" เจ็บเลื่อนคัมแบ็กฟัด "มาร์เกซ" ไม่มีกำหนด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พริตตีบอย เลื่อนคัมแบ็กออกไปอีก
ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ยอดกำปั้นชาวอเมริกันชวดคืนสู่เวทีผืนผ้าใบ หลังจากได้รับบาดเจ็บบริเวณซี่โครง ทำให้คิวตะบันกับ ฮวน มานูเอล มาร์เกซ คู่ชกชาวเม็กซิกันในกลางเดือนหน้าถูกเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด

“พริตตีบอย” ร้างสังเวียนไปนับตั้งแต่ชนะน็อก ริคกี ฮัตตัน กำปั้นชาวอังกฤษเมื่อต้นเดือนธันวาคม ปี 2007 ทว่า ภายหลังจากที่เห็น แมนนี ปาเกียว ก้าวขึ้นมาครองตำแหน่งนักมวยที่ดีที่สุดของโลกยุคนี้เมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ ทำให้เกิดความกระหายอยากกลับมาสวมนวมอีกครั้ง

ซึ่งเดิมที เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ อดีตแชมป์โลก 5 รุ่นวางโปรแกรมฟาดปากกับ “ดินามิตา” มาร์เกซ แชมป์โลกรุ่นไลท์เวท 3 สถาบัน (WBA, WBO, IBO) ในพิกัด 143 ปอนด์ ที่เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ อารีนา ในลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา วันที่ 18 กรกฎาคมนี้ อย่างไรก็ตาม อาการบาดเจ็บล่าสุดในระหว่างซ้อมของ พริตตีบอย ทำให้คิวชกถูกเลื่อนออกไป และยังไม่มีการวางคิวใหม่แต่อย่างใด

ด้าน เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ เจ้าของสถิติชนะรวด 39 ไฟต์ (น็อกเอาท์ 25) ออกมาแถลงด้วยความเสียดายว่า “ผมผิดหวังมากที่ต้องเลื่อนการชกออกไป ทั้งๆ ที่ผมฝึกซ้อมอย่างหนักมาตลอด เพื่อที่จะได้กลับคืนสู่เวทีอีกครั้งในวันที่ 18 กรกฎาคม”

ขณะที่ มาร์เกซ ซึ่งชนะ 50 ครั้ง (น็อกเอาท์ 37) แพ้ 4 เสมอ 1 ก็แสดงความเสียดายเช่นกันจากการแถลงที่แคมป์ฝึกซ้อมในแดนจังโกว่า “ผมยังคงหมายมั่นปั้นมือที่จะขึ้นชกไฟต์นี้เหมือนเช่นเคย และจะพยายามรักษาความฟิตให้ร่างกายพร้อมเสมอจนกว่าจะกำหนดโปรแกรมชกใหม่ได้”
กำลังโหลดความคิดเห็น