xs
xsm
sm
md
lg

“ปาเกียว” ถลุง “ค็อตโต” ซิวเข็มขัดเส้นที่ 7 คนแรกของโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


แมนนี ปาเกียว สร้างประวัติศาสตร์เป็นแชมป์โลก 7 รุ่นคนแรกของโลก หลังไล่ถลุง มิเกล ค็อตโต แชมป์โลกจาก เปอร์โตริโก จนหมดสภาพ ในการชกชิงเข็มขัดแชมป์โลกรุ่น เวลเตอร์เวต ขององค์กรมวยโลก (WBO) ที่สหรัฐอเมริกา

ศึกดวลกำปั้นชิงเข็มขัดแชมป์โลกรุ่น เวลเตอร์เวต ของ องค์กรมวยโลก (WBO) ระหว่าง แมนนี ปาเกียว ยอดนักชกชาว ฟิลิปปินส์ กับ มิเกล ค็อตโต ยอดมวยจาก เปอร์โตริโก มีขึ้นที่สังเวียน เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ การ์เดน อารีนา ในลาส เวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา

เปิดฉากยกแรกทั้งคู่ต่างดูเชิง เข้ายกที่สองยอดกำปั้นตากาล็อกเดินหน้ามากขึ้นและปล่อยหมัดซ้าย-ขวาใส่ค็อตโตเป็นชุด จนนักชกเปอร์โตริกันมีอาการบวมที่ใบหน้า จากนั้นในช่วงต้นยกที่ 3 ปาเกียวฮุคขวาเข้าเต็มศีรษะค็อตโตพร้อมส่งนักชกวัย 29 ปีลงไปกองให้กรรมการนับ 8 เป็นครั้งแรกในไฟต์นี้

หลังโดนไปหลายชุด กำปั้นเปอร์โตริกัน ตัดสินใจเดินหน้าออกหมัดใส่ ปาเกียว จนแพ็คแมนอาการแกว่งในช่วงกลางยก 4 ทว่าจากความฮึกเหิม ทำให้ค็อตตโตพลาดถูกฮุคซ้ายของปาเกียวสวนเข้าเต็มกรามจนถูกกรรมการนับ 8 อีกครั้งในช่วงปลายยก

ในยกที่ 5 และ 6 ปาเกียวมั่นใจมากขึ้นจากสถานการณ์ที่ได้เปรียบใน 4 ยกแรก ด้วยการดักจังหวะออกหมัดใส่ ค็อตโต ขณะที่นักชกเปอร์โตริกัน ที่ดูจะอ่อนแรงลงอย่างเห็นได้ชัด พยายามออกหมัดตอบโต้และได้สวนงามๆเข้าหน้าปาเกียวได้ 2 หมัดในช่วงปลายยก 6

เข้าสู่ยกที่ 7 ,8 และ 9 ค็อตโต ในสภาพบอบช้ำ ยังคงกัดฟัดเดินหน้าบนเวที ขณะที่ ปาเกียว ที่ดูอ่อนแรงลง ออกมาชกประคองและดักจังหวะสวนงามๆ ด้วยแย็บซ้ายหลายต่อหลายครั้ง แต่แชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวตยังคงเอาตัวรอดเข้าสู่ยก 10 ได้สำเร็จ

ในช่วง ยก 10 และ 11 นักชกวัย 30 ปี จากฟิลิปปินส์ ยังคงประคองสถานการณ์เอาไว้ได้หมด จนมาถึงยกสุดท้ายเมื่อเวลาผ่านไปเพียง 55 วินาที ปาเกียวปล่อยหมัดซ้ายตรงเข้าเต็มหน้า ค็อตโต จนผู้ตัดสินตัดสินใจยุติการแข่งขัน พร้อมชูมือให้ ปาเกียว ชนะ TKO และ คว้าเข็มขัดแชมป์โลกรุ่น เวลเตอร์เวต ขององค์กรมวยโลก (WBO) ไปครอง

จากชัยชนะของ ปาเกียว ในไฟต์นี้ส่งผลให้ นักชกที่ดีที่สุดในโลกเมื่อเทียบน้ำหนักปอนด์ต่อปอนด์ จากการจัดอันดับของริง แมกกาซีน ทำสถิติเป็นแชมป์โลก 7 รุ่นคนแรกของโลกได้สำเร็จ ซึ่งเจ้าตัวมีคิวที่จะขึ้นชกกับ ฮวน มานูเอล มาเกวซ ในวันที่ 13 มี.ค.ปีหน้าต่อไป

ปาเกียว ปล่อยขวาเต็มหน้าค็อตโต
กำลังโหลดความคิดเห็น