xs
xsm
sm
md
lg

เผยยอดผู้ชมยิงสด "ปาเกียว-ค็อตโต" 1.25 ล้านคน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คู่ ปาเกียว-ค็อตโต เรตติงกระฉูด
เอชบีโอ สปอร์ตส (HBO Sports) เผยซูเปอร์ไฟต์ระหว่าง แมนนี ปาเกียว ยอดมวยชาวฟิลิปินส์ กับ มิเกล ค็อตโต นักชกมือดีชาวเปอร์โตริโกเมื่อสุดสัปดาห์ก่อนมียอดผู้ชมการถ่ายทอดสดแบบเปย์-เปอร์-วิวสูงถึง 1.25 ล้านคน

ศึกดวลกำปั้นชิงแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวทของ องค์กรมวยโลก (WBO) ที่สังเวียน เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ การ์เดน อารีนา ในลาส เวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันเสาร์ที่ 14 พฤศจิกายนที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น ลงเอยโดยที่ “แพ็คแมน” คว้าเข็มขัดเส้นที่ 7 ไปครองจากการตะบัน “ฮูนิโต” จนกรรมการสั่งยุติการชกในยกที่ 12

ล่าสุด รอสส์ กรีนเบิร์ก ประธานของเอชบีโอ สปอร์ตส ออกมาเปิดเผยว่ารายได้จากการถ่ายทอดสดแบบเปย์-เปอร์-วิวของมวยคู่นี้อยู่ที่ 70 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 2,450 ล้านบาท) โดยมีแฟนหมัดมวยที่จ่ายเงินเพื่อชมคู่หยุดโลกทางเคเบิลทีวีจำนวน 650,000 คน และอีก 600,000 คนที่ควักกระเป๋าเพื่อดูผ่านทางทีวีดาวเทียม รวมเป็น 1.25 ล้านคน ซึ่งในทั้งสองกลุ่มดังกล่าวมีชาวเปอร์โตริโกที่ต้องการลุ้น ค็อตโต ทางหน้าจออยู่ 110,000 คน

สำหรับยอดผู้ชมไฟต์ระหว่าง ปาเกียว-ค็อตโต ไม่เพียงแต่จะพุ่งขึ้นมาติดท็อป 10 ของการถ่ายทอดสดมวยแบบเปย์-เปอร์-วิว แล้ว ยังแซงหน้าตัวเลข 1.05 ล้านคนในการคัมแบ็กกลับมาขึ้นสังเวียนของ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ เพื่อฟาดปากกับ ฮวน มานูเอล มาร์เกซ ในเดือนกันยายนที่ผ่านมาอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ยอดสูงสุดของผู้ชมการถ่ายทอดสดมวยแบบเปย์-เปอร์-วิว เกิดขึ้นในปี 2007 ในคู่ระหว่าง “พริตตีบอย” เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ กับ ออสการ์ เดอ ลา โฮยา นักชกหน้าหยก ซึ่งมีแฟนหมัดมวยยอมจ่ายเงินเพื่อดูทางจอแก้วมากถึง 2.4 ล้านคน
กำลังโหลดความคิดเห็น