xs
xsm
sm
md
lg

ลุ้น "เงือกอุ้ม" ล่าทองซีเกมส์ รับเป็นรองสิงคโปร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องอุ้ม ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง
ASTV ผู้จัดการรายวัน - ธนาวิชญ์ โถสกุล ผู้ฝึกสอนนักกีฬาว่ายน้ำไทย รับลุ้นเหนื่อยหากหวังคว้า 2 เหรียญทองตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ในศึก ซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ณ กรุงเวียงจันทร์ สาธารณรัฐประชาธิปไตย์ประชาชนลาว ระหว่างวันที่ 9-18 ธันวาคมนี้ เพราะสถิติเป็นรองคู่แข่งสำคัญอย่าง สิงคโปร์ โดยความหวังสูงสุดอยู่ที่ "น้องอุ้ม" ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง ในประเภทฟรีสไตล์

เหลือเวลาอีกราว 3 สัปดาห์มหกรรมกีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 25 จะเปิดฉากขึ้นแล้ว อย่างไรก็ตาม ธนาวิชญ์ โถสกุล ผู้ฝึกสอนนักกีฬาว่ายน้ำไทย ออกมาเผยว่า "เวลานี้ได้แบ่งนักกีฬา ซีเกมส์ ทั้งหมด 24 คนออกเป็นสองส่วน โดยส่วนหนึ่งฝึกซ้อมที่การกีฬาแห่งประเทศไทย ขณะที่อีกทีมเดินทางไปซ้อมที่ คุนหมิง เเพื่อเพิ่มความฟิต เนื่องจากอยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเล ทำให้นักกีฬาต้องเหนื่อยกว่าการว่ายในสระที่กรุงเทพฯ ซึ่งจากการประเมินในเบื้องต้นเชื่อว่าทีมว่ายน้ำไทยมีความพร้อมประมาณ 80 เปอร์เซนต์และมีสถิติดีขึ้นทุกคน"

อย่างไรก็ตามเฮดโค้ชทีมว่ายน้ำไทย ซึ่งเก็บ 5 เหรียญทอง 7 เหรียญเงิน กับอีก 7 เหรียญทองแดง จาก ซีเกมส์ โคราช เมื่อสองปีก่อน ยอมรับว่าเป้าหมาย 2 เหรียญทองในซีเกมส์ครั้งนี้ หนักหนาสาหัสไม่น้อย "สถิติของเราเป็นรองคู่แข่งแทบทุกประเภท อีกทั้งยังไม่เห็นฟอร์มของเจ้าสระครั้งที่แล้วอย่าง สิงคโปร์ ที่ไม่ได้ส่งทีมลงแข่ง เอเชียน อินดอร์ เกมส์ เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ทำให้ไม่อาจคาดเดาผลการแข่งขันได้เลย โอกาสดีที่สุดของเราอยู่ที่ ณัชฐานันตร์ ในประเภทฟรีสไตล์หญิง 50, 100 และ 200 เมตร ขณะที่ ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ มีลุ้นในประเภทกบ 200 เมตร เพราะสถิติเป็นรอง เวียดนาม เพียงชาติเดียวเท่านั้น"

ด้าน "ฉลามวูดดี้" วรวุฒิ อำไพวรรณ เจ้าของเหรียญเงินกบ 100 ม. ซีเกมส์ ครั้งที่ 24 ออกมาประกาศว่า "หลังจากรับใช้ชาติมานานกว่า 10 ปี ผมคิดว่านี่อาจเป็น ซีเกมส์ ครั้งสุดท้ายของตนเองแล้ว ดังนั้นแม้สถิติจะเป็นรองแต่จะพยายามอย่างสุดความสามารถเพื่อสร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติอีกสักครั้ง"
กำลังโหลดความคิดเห็น