xs
xsm
sm
md
lg

ทัพกรีฑาไทย ตั้งเป้า 15 ทองซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฝดใหญ่ สุรพงษ์ อาริยะมงคล เลขาฯ กรีฑาไทย
"แฝดใหญ่" สุรพงษ์ อาริยะมงคล เลขาฯ กรีฑาไทย เผยศึกซีเกมส์ ปลายปีนี้ สมาคมตั้งเป้าขออย่างน้อย 15 - 17 เหรียญทอง โดยมองว่าคู่แข่งสำคัญอย่าง เวียดนาม, อินโดนีเซีย และ มาเลย์เซีย ไม่ใช่คู่แข่งที่น่าจับตามองแต่อย่างใด

ที่ห้องประชุมรอดโพธิ์ทอง สนามศุภชลาศัย นาย สุรพงษ์ อาริยะมงคล เลขาธิการสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย เปิดเผยความพร้อมของทีมนักกรีฑาทั้งชายและหญิง โดยมีเป้าหมายอยู่ที่การรักษาความเป็นจ้าวกรีฑาอาเซียน โดยส่งนักกีฬาลงครบทุกรุ่นเป็นครั้งแรก

โดยเลขาฯ กรีฑาไทยออกมาเผยเป้าหมายของกรีฑาไทยในศึกซีเกมส์ครั้งนี้ว่า "เราเตรียมทีมมาตั้งแต่ต้นปี และจากการที่ไปตระเวนแข่งหลายรายการในเอเชีย โดยภาพรวมแล้วเรายังเป็นที่ 1 ในอาเซียน อย่างน้อยๆต้องมี 15 เหรียญทองเป็นอย่างน้อย ซึ่งปีนี้เราส่งนักกีฬากรีฑาครบเป็นครั้งแรก อย่างวิ่ง 4x 400เมตร ชาย และ กระโดดไกลชายที่เราไม่เคยได้ ปีนี้เราก็หวัง ซึ่งคู่แข่งสำคัญๆของเราก็มี เวียดนาม, อินโดนีเซีย และ มาเลย์เซีย โดยเฉพาะการวิ่งระยะสั้น อินโดฯ นั้นต้องจับตามองเป็นพิเศษ ส่วนในประเภทหญิง เวียดนาม นั้นเป็นคู่แข่งน่ากลัวที่สุด แต่รวมๆแล้วแต่ยังถือว่าห่างไกลจากเราอยู่ เราหวัง 15 -17 เหรียญทอง ขณะที่ชาติอื่นๆหวังไว้ไม่เกิน 8 เหรียญ ซึ่งไม่ใช่คู่แข่งที่จะมาเป็นจ้าว แต่เป็นแค่คู่แข่งที่แย่งเหรียญเราไปให้น้อยลงก็เท่านั้น"

โดยแฝดใหญ่ยังคงกล่าวต่อไปว่า "ส่วนดาวรุ่งที่ขึ้นมาครั้งนี้ประมาณ 40 เปอร์เซนต์ จากซีเกมส์ชุดที่แล้ว โดยอยากให้จับตา วัลลภา พันธ์สูงเนิน ในวิ่งข้ามรั้ว100 เมตรหญิง และ ศุภนร ศุขสวัสดิ์ ณ อยุธยา จากกระโดดไกล มากที่สุด เด็ก 2 คนนี้มีสมาธิ และระเบียบวินัยดีมาก ส่วนเวลานี้ภายในทีมเหมือนช่วงศุกร์ดิบ เพื่อเตรียมตัวเข้าแข้งขันต้องระมัดระวังเรื่องการบาดเจ็บเป็นพิเศษ หากใครเจ็บเราจะตัดชื่อออกทันที และผมได้ย้ำกับนักกีฬาว่า ต้องไม่ประมาทอย่างเด็ดขาด เนื่องจากถ้ายังไม่วิ่งถึงเส้นชัย ก็ยังไม่มีใครรู้หรอกว่าใครเหนือใคร" นาย สุรพงศ์ ปิดท้าย

สำหรับการแข่งขัน ซีเกมส์ ครั้งที่ 24 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ ณ จังหวัด โคราช ครั้งที่ผ่านมา ทัพกรีฑาไทยคว้าเหรียญทองไปทั้งหมด 17 เหรียญทอง 18 เหรียญเงิน และ7 เหรียญทองแดง
กำลังโหลดความคิดเห็น