xs
xsm
sm
md
lg

เข้าทาง ไทยชนเขมร จับสลากบอลซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ศึกลูกหนังซีเกมส์ครั้งนี้พลาดไม่ได้
สุดซี๊ด! ทีมแข้งไทยโคจรมาพบกับทีมชาติกัมพูชา ในกลุ่มเอของศึกลูกหนังซีเกมส์ ปลายปีนี้ หลังสองชาติมีความสัมพันธ์ไม่ราบรื่นในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา



เมื่อวันจันทร์ ที่ 9 พ.ย.ที่ผ่านมา ได้มีการประกาศผลการจับสลากแบ่งสายกีฬาประเภทต่างๆในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่25"เวียงจันทน์ 2009 " ออกมาอย่างเป็นทางการเรียบร้อย

โดยในรอบแรก ทีมลูกหนังชายไทยที่หวังคว้าเหรียญทองเป็นสมัยที่ 9 ติดต่อกันและเป็นสมัยที่ 14 ได้เป็นทีมวางในสายเอ ซึ่งเพื่อนร่วมสายประกอบด้วย มาเลเซีย เวียดนาม ติมอร์ ตะวันออก และ กัมพูชา ขณะที่ทีมแกร่งอย่าง สิงคโปร์ เป็นทีมวางในสายบี อยู่ร่วมสายกับ พม่า(รองแชมป์เก่า), อินโดนีเซีย และ ลาว

ในทันทีที่รับทราบผลการจับสลากแบ่งสาย สตีฟ ดาร์บี้ เฮดโค้ชทีมแข้งไทยชุดซีเกมส์ ก็ออกมาให้สัมภาษณ์ด้วยน้ำเสียงที่มั่นใจว่า "ผมคิดว่าไม่ว่าจะอยู่สายไหนก็คล้ายๆกัน ซึ่งในกลุ่มเรา เวียดนามและมาเลย์เซีย เป็น2 ทีมที่แข็งแกร่งและพัฒนาฝีเท้าขึ้นมามาก ผมเชื่อว่าเราจะเข้าไปชิงกับเวียดนามอีกครั้งแน่ในรอบชิง"

"ในส่วนของความพร้อมล่าสุด เราจะมี 2 นักเตะจากชุดใหญ่อย่าง ธีรศิลป์ แดงดา และเกียรติประวุฒิ สายแวว รวมถึง อนาวิน จูจีนและ พลวัฒน์ วังฆะฮาด ที่กลับมาจากสิงคโปร์ มาร่วมสมทบกับเราอีก ซึ่งผมมั่นใจว่าไทยมีศักยภาพที่แกร่งพอที่จะป้องกันแชมป์ไว้ได้อีกสมัย" เฮดโค้ชชาวอังกฤษเผย

ทั้งนี้การแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์จะฟาดแข้งกันนัดแรกในวันที่ 2 ธันวาคม 2552 ขณะที่การจับสลากแบ่งสายฟุตบอลหญิงซีเกมส์ มีกลุ่มเดียว ประกอบไปด้วย ทีมไทย มาเลเซีย พม่า เวียดนาม และเจ้าภาพลาว โดยจะทำการแข่งขันนัดแรกในวันที่ 5 ธันวาคมนี้

ผลการจับสลากแบ่งสายกลุ่ม ฟุตบอล(ชาย) ซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ประเทศลาว

กลุ่ม เอ 
 ไทย
เวียดนาม
ติมอร์ ตะวันออก
มาเลเซีย
กัมพูชา

 กลุ่ม บี
อินโดนีเซีย
สิงคโปร์
ลาว
เมียนม่าร์
*สำหรับทีมชาติ ฟิลิปปินส์ และบรูไนได้ทำการแจ้งชื่อถอนตัวออกไปก่อนหน้าที่จะมีการจับสลาก
กำลังโหลดความคิดเห็น