xs
xsm
sm
md
lg

"อนาวิน" หน้าต่ำ แข้งชายปรับแผนทะลวง "ติมอร์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อนาวิน เตรียมถูกโยกไปเล่นหน้าต่ำ
ทัพลูกหนังชายชุดเวียงจันทน์เกมส์ เตรียมพัก ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าตัวเก่ง และ เกียรติประวุฒิ สายแวว เซนเตอร์ฮาล์ฟกัปตันทีมไว้ที่ข้างสนาม ด้าน สตีฟ ดาร์บี กุนซือชาวอังกฤษเผยเตรียมแผนทะลวง ติมอร์-เลสเต เอาไว้เรียบร้อยแล้วโดยจะดัน อนาวิน จูจีน ขึ้นไปเล่นหน้าต่ำ

ฟุตบอลชาย รอบแรกในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ณ กรุงเวียงจันทน์ ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว วันอังคารที่ 8 ธันวาคมนี้ถึงคิวลงเตะในกลุ่มเอ นัดที่ 3 ของ “ช้างศึก”ซึ่งจะดวลแข้งกับ ติมอร์-เลสเต ในเวลา 15.00 น. ที่สนามเจ้าอนุวงศ์

นัดนี้แข้งไทยจะยังหมดสิทธิ์ใช้งาน “มุ้ย” ธีรศิลป์ ที่ข้อเท้าขวาบวมอยู่ รวมถึง “คาร์” เกียรติประวุฒิ ที่เจ็บบริเวณเข่าซ้าย ซึ่งจะได้พักทั้งคู่ ด้าน “เอ็ม” สุทธินันท์ พุกหอม กองหลังที่ปากแตกเย็บ 4 เข็มจากเกมเสมอ เวียดนาม 1-1 อาการดีขึ้นมาก คาดว่าจะกลับมาคุมแนวรับร่วมกับ สุจริต จันทกล

ในส่วนของ กีรติ เขียวสมบัติ หัวหอกอีกรายที่ติดโทษแบนจากการสะสม 2 ใบเหลืองจะมีการปรับแท็กติกด้วยการดัน อนาวิน จูจีน แกนรุกตัวจี๊ดจาก บางกอกกล๊าส เอฟซี ขึ้นไปเล่นหน้าต่ำคอยสนับสนุน สมปอง สอเหลบ ขณะที่ คัพฟ้า บุญมาตุ่น มิดฟิลด์จอมลุยซึ่งยังโชว์ฟอร์มไม่โดดเด่นมากนักอาจได้รับโอกาสต่อไป เนื่องจาก อภิภู สุนทรพนาเวศ มีบาดเจ็บรบกวนอยู่เล็กน้อย

ด้าน ดาร์บี กล่าวถึงการวางแผนทลายแนวรับ ติมอร์ ที่เน้นการตั้งรับลึกและบีบพื้นที่กลางสนามว่า “ผมได้ศึกษารูปแบบการเล่นของ ติมอร์ มาแล้ว ซึ่งรู้ว่าควรจะบุกโจมตีอย่างไร โดยในการซ้อมผมก็ฝึกให้ผู้เล่นจ่ายบอลตัดแนวรับแล้วสอดเข้าไปหาจังหวะทำประตูแล้ว รวมถึงกำชับให้พยายามขยับหาพื้นที่และระวังเรื่องการถูกปะทะหนักๆ ด้วย ส่วนเรื่องนักเตะบาดเจ็บและติดโทษแบนคิดว่าไม่เป็นปัญหาแต่อย่างใด ขอแค่ไม่ประมาทก็น่าจะเอาชนะได้ไม่ยาก”

สำหรับผู้เล่น 11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนามประกอบด้วย ผู้รักษาประตู กวิน ธรรมสัจจานันท์ แบ็กขวา เจษฎากรณ์ เหมแดง เซนเตอร์ฮาล์ฟ สุจริต จันทกล, สุทธินันท์ พุกหอม แบ็กซ้าย ปิยะชาติ ถามะพันธ์ กองกลางตัวรับ อดุล หละโสะ กองกลางตัวรุก สุมัญญา ปุริสาย, คัพฟ้า บุญมาตุ่น, อาทิตย์ สุนทรพิธ กองหน้า อนาวิน จูจีน, สมปอง สอเหลบ
สุทธินันท์ กลับมาเฝ้าหลังบ้านแทน เกียรติประวุฒิ
กำลังโหลดความคิดเห็น