xs
xsm
sm
md
lg

มั่นใจไทยเข้าตัดเชือก “ดาร์บี” ก่นเขมรเล่นหนัก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดาร์บี ก่นเขมรเตะติดดาบไปหน่อย
สตีฟ ดาร์บี กุนซือทีมชาติไทยมั่นใจสามารถพาทีมเข้าสู่รอบตัดเชือกฟุตบอลชาย ซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ได้ พร้อมกันนี้มีก่นแข้งกัมพูชา ที่ใช้แท็คติกอัดหนักใส่อยู่ตลอด

ขุนพลแข้ง “ขุนศึก” ไทย เก็บชัยเหนือ กัมพูชา 4-0 ในการแข่งขันฟุตบอลชาย “เวียงจันทน์เกมส์” เมื่อช่วงเย็นวันศุกร์ที่ 4 ธันวาคม โดยได้ประตูจากการทำแฮตทริกของ สมปอง สอแหลบ และ กีรติ เขียวสมบัติ ทำให้มีเพิ่มเป็น 4 คะแนนจากการลงสนาม 2 นัด

ภายหลังการแข่งขัน สตีฟ ดาร์บี กุนซือชาวอังกฤษของไทย ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว MGR Sport “ก็ผิดหวังเล็กน้อยที่ยิงประตูได้ไม่เยอะเท่าที่ควร วันนี้ กัมพูชา เล่นเกมหนักปะทะดุดันตลอด ทำให้เราเล่นกันค่อนข้างลำบาก ส่วนปัญหากระทบกระทั่งท้ายเกมไม่อยากตำหนิมาก เพราะถือว่าเราได้ผลการแข่งขันที่ดีแล้ว แต่สิ่งที่กังวลคือสองนัดแล้วที่เราโดนอัดหนัก ทำให้มีหลายคนบอบช้ำ อย่าง เกียรติประวุฒิ สายแวว ต้องพันเข่าซ้าย อภิภู สุนทรพนาเวศ ก็มีอาการบาดเจ็บ ส่วน ธีรศิลป์ แดงดา กับ สุทธินันท์ พุกหอม ก็ยังไม่ฟิต ถ้ามาเสียตัวผู้เล่นไปอีกคงแย่ ก็หวังว่าจะไม่โดนทีมอื่นเตะหนักจนเจ็บอีก อย่างไรก็ตาม ผมคงไม่โทษกรรมการที่ทำหน้าที่คุมเกมได้ดีแล้ว เพียงแต่คิดว่าคู่แข่งใช้แท็คติกนี้มากเกินไป”

เมื่อถูกถามถึงเป้าหมายการคว้าเหรียญทอง ดาร์บี ยังมั่นใจอยู่ “ถึงแม้เกมของเราตอนนี้ยังไม่ไหลลื่นเท่าที่ควร แต่ผมก็ยังมั่นใจว่าจะผ่านเข้ารอบได้ อย่างไรก็ดี ผมขอเน้นไปทีละแมตช์เริ่มจากนัดที่จะเจอกับ ติมอร์ เลสเต จากนั้นคงไปชี้ชะตาเข้ารอบรองชนะเลิศกับ มาเลเซีย ต่อไปในนัดสุดท้าย”

สำหรับทีมชาติไทย มีคิวฟาดเกือก ติมอร์ เลสเต วันอังคารที่ 8 ธันวาคม 2552 เวลา 15.00 น. ที่สนามจ้าวอนุวงศ์ ส่วนการเจอกับ "เสือเหลือง" มาเลเซีย จะมีขึ้นที่สนามกีฬาแห่งชาติ กม.16 เวลา 15.00 น.ในวันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม
กำลังโหลดความคิดเห็น