xs
xsm
sm
md
lg

ไม่ชัดจุดโทษโดนเจ๊า "ดาร์บี" ฉุนนักข่าวเหงียน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจ้ามุ้ย โดนอัดหลายจังหวะ
สตีฟ ดาร์บี กุนซือทีมชาติไทยชุดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 25 รับไม่แน่ใจว่าลูกทีมของตนควรเสียจุดโทษให้ เวียดนาม ตีเสมอ 1-1 หรือไม่ ในนัดแรกรอบแบ่งกลุ่มเอ พร้อมกันนี้ยังมีฉุนนักข่าวเหงียนที่ถามไม่เข้าหูกรณีถอด ธีรศิลป์ แดงดา ศูนย์หน้าตัวเก่งออกจากสนามตั้งแต่ช่วงพักครึ่ง

แม้ได้ประตูนำก่อนจากการที่ กีรติ เขียวสมบัติ ในนาที่ 73 แต่ทีมชาติไทยพลาดคว้าสามแต้มประเดิมซีเกมส์ หลังเสียจุดโทษปัญหาให้ เวียดนาม นาที่ 89 และก็เป็น ฮอง ดินห์ ทัง สังหารเข้าไป

ดาร์บี เผยหลังเกมถึงลูกจุดโทษปัญหา "วันนี้ผู้ตัดสินชาวอินเดีย (ซิงห์ ประทับ) ลงตัดสิน ซึ่งต้องบอกว่าลีกอินเดียค่อนข้างมีชื่อเหมือนกัน ผู้ตัดสินจึงเข้มงวดกับเรื่องแบบนี้เป็นพิเศษ ส่วนตัวผมมองเห็นไม่ชัดว่าควรเป็นจุดโทษหรือไม่ จึงไม่อยากจะให้ความเห็นใดๆ"

นอกจากนี้ ดาร์บี ยังพูดถึงอาการบาดเจ็บของ สุทธินันท์ พุกหอม ที่โดนผู้เล่นเวียดนาม ศอกจนปากแตกเย็บ 4 เข็ม ขณะที่ ธีรศิลป์ แดงดา ก็เจ็บข้อเท้าขวาจนเล่นได้แค่ 45 นาที "ผมคงจะพักนักเตะทั้งสองในเกมเจอกับกัมพูชา โดยปัญหาของ สุทธินันท์ ผมต้องชมเชย สุจริต จันทกล ที่ลงทำหน้าที่แทนและสามารถเล่นได้อย่างแข็งแกร่ง เข้าบอลขาด ซึ่งก็มีโอกาสลงสนามในนัดหน้า ส่วนตำแหน่งอื่นคงต้องดูกันอีกที สำหรับการเจอเวียดนาม เราต้องการชัยชนะเพื่อเรียกความมั่นใจ"

อย่างไรก็ตาม ดาร์บี ออกอาการฉุนอย่างเห็นได้ชัด เมื่อมีนักข่าวถามย้ำเกี่ยวกับการเปลี่ยนตัว "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ ออก โดยเฉพาะนักข่าวเหงียนซึ่งถึงขนาดถูกกุนซือชาวอังกฤษดึงบัตรนักข่าวขึ้นมาดูชื่อ "คุณได้ดูเกมหรือไม่ ถึงได้มาถามว่าทำไมผมถึงดึง ธีรศิลป์ ออกมาพัก ก็เพราะนักเตะของผมเจ็บ ผมถึงได้ตัดสินใจเช่นนั้น"

ด้าน สามารถ มะลูลีม ผจก.ไทย เผยว่าตอนนี้ได้รับการติดต่อจาก สส.อุทัยธานี ชาดา ไทยเศรษฐ์ ถ้าชนะจะอัดฉีดเงินรางวัลเพิ่มนัดละ 5 หมื่น

ในส่วนของ เอ็นริเก คาลิสโต คนโปรตุกีสของเวียดนาม เผยเช่นกัน "ครึ่งแรกเราเล่นไม่ดี ครองเกมสู้ไทยไม่ได้เลย แต่ครึ่งหลังผมมีการเปลี่ยนตัว การแก้เกมออกมาดี จังหวะลงตัวขึ้น เราพอใจกับผลเสมอ แต่คงต้องเตรียมตัวทำการบ้านเพื่อเก็บชัยนัดต่อๆ ไป และก็มั่นใจว่าจะสามารถเข้าตัดเชือกได้
กำลังโหลดความคิดเห็น