xs
xsm
sm
md
lg

“ดาร์บี” พอใจฟอร์มอุ่นซีเกมส์-โอ่พร้อมทุบเหงียน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สตีฟ ดาร์บี พร้อมนำทัพลูกหนังชายไทยลุยเวียงจันทน์เกมส์
สตีฟ ดาร์บี กุนซือทีมลูกหนังชายชุดทำศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 25 พอใจฟอร์มในเกมลับแข้งที่ชนะ ศรีลังกา 2-0 เผยทุกอย่างลงตัวหมดแล้ว ทั้งสภาพความฟิต, ความมุ่งมั่นของนักเตะ และรูปแบบการเล่น มั่นใจว่าจะปราบ เวียดนาม ในนัดเปิดหัวได้อย่างแน่นอน



เมื่อช่วงเย็นวันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ทัพช้างศึกชุดลุยเวียงจันทน์เกมส์ เปิดสนามราชมังคลากีฬาสถานจัดการตั้งเกมนวด ศรีลังกา ชุดใหญ่ อย่างต่อเนื่อง ก่อนคว้าชัยแบบไม่ยากเย็น 2-0 ปิดฉากโปรแกรมอุ่นเครื่องก่อนเดินทางไปยังประเทศลาวในวันอาทิตย์นี้ได้อย่างสวยงาม

หลังจบแมตช์ ดาร์บี ผู้ช่วยโค้ชทีมชุดใหญ่ซึ่งรับหน้าที่ดูแลทีมซีเกมส์ให้สัมภาษณ์ว่า “ผมพอใจกับผลงานโดยรวมในวันนี้ ซึ่งเราสามารถสร้างสรรค์เกมได้ดี มีโอกาสเข้าทำหลายครั้ง โดยเฉพาะจังหวะจะแจ้งที่มีราว 6-7 ครั้ง ก็เปลี่ยนให้เป็น 2 ประตูได้ รวมถึงเกมรับที่ผู้รักษาประตู (กวิน ธรรมสัจจานันท์) สามารถป้องกันได้อย่างยอดเยี่ยม 2-3 หน และคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟ (สุทธินันท์ พุกหอม กับ เกียรติประวุฒิ สายแวว) ก็เล่นได้อย่างแข็งแกร่งราวกับเป็นยักษ์ปักหลั่น”

เมื่อถูกถามว่าตัวเขาพอใจหรือไม่กับสกอร์ที่ออกมาเพียง 2-0 โค้ชชาวเมืองลิเวอร์พูลตอบว่า “ไม่ว่าจะชนะ 2 ลูก ชนะมากกว่านั้น หรือชนะลูกเดียวผมก็พอใจหมด อีกอย่างวันนี้ไม่ได้มี 3 คะแนนเป็นเดิมพันจึงไม่กังวลมากนัก เพราะต่อให้เล่นฟุตบอลสวยงามแค่ไหน แต่ถ้าไม่ชนะก็ไม่มีความหมาย”

ส่วนเรื่องความพร้อมและสภาพทีมโดยรวมก่อนวัดฝีเท้ากับ เวียดนาม ในซีเกมส์ รอบแรก นัดแรก วันที่ 2 ธันวาคมนี้ ดาร์บี ชี้แจงว่า “ที่ผ่านมาผู้เล่นทุกคนแสดงให้เห็นถึงการเป็นผู้เล่นชั้นนำที่มีความเป็นมืออาชีพ ทั้งในเรื่องความมุ่งมั่น การตั้งใจทั้งในช่วงฝึกซ้อมและตอนลงสนาม รวมถึงการวางตัวเวลาอยู่นอกสนามด้วย ส่วนเรื่องสภาพความฟิตถือว่าเข้าที่เข้าทางดีมากเกือบจะ 100 เปอร์เซ็นต์เต็ม ซึ่งฟุตบอลระดับนี้ไม่สามารถหลอกตาได้ว่าใครฟิตไม่ถึงขั้น”

“สำหรับการพบกับ เวียดนาม ก็เป็นเกมที่เราตั้งตารออย่างใจจดใจจ่อ ซึ่งผมได้ศึกษาฟอร์มการเล่นของพวกเขาอย่างต่อเนื่องและวางแผนเอาไว้แล้ว อย่างเช่นวันนี้ก็ทดลองรูปแบบการเล่นต่างๆ ตลอดจนนักเตะที่จะใช้ลงสนามจริง แม้จะมีปัญหาตรงที่ มุ้ย (ธีรศิลป์ แดงดา) ไม่ได้ลงเล่นนัดนี้ เนื่องจากไม่อยากเสี่ยงให้เขาเจ็บข้อเท้าเพิ่มขึ้น และเปิดโอกาสให้ สมปอง สอเหลบ กับ กีรติ เขียวสมบัติ ได้โชว์ฟอร์มบ้าง แต่เมื่อถึงเวลาเขาจะได้ลงสนาม ส่วนผลการแข่งขันผมคงไม่มีทางเลือกนอกจากเก็บชัยชนะให้ได้ อย่างไรก็ตามเชื่อว่าเราสามารถบรรลุเป้าหมายได้อย่างแน่นอน”

ทั้งนี้ ดาร์บี ได้เลือกให้ เกียรติประวุฒิ สายแวว กองหลังร่างใหญ่จาก ชลบุรี เอฟซี เป็นกัปตันทีมชุดซีเกมส์ครั้งที่ 25 แน่นอนแล้ว ขณะที่โปรแกรมการแข่งขันของ ไทย ในรอบแรก กลุ่มเอ ประกอบด้วย เวียดนาม (2 ธ.ค.), กัมพูชา (4 ธ.ค.), ติมอร์-เลสเต (8 ธ.ค.) และ มาเลเซีย (11 ธ.ค.)
ขุนพลช้างศึกพร้อมรบ
แอ็กชันสวยๆ ของ สุมัญญา ปุริสาย

กำลังโหลดความคิดเห็น