xs
xsm
sm
md
lg

"ธีรศิลป์" คืนทัพไทย "องอาจ" มั่นประเดิมชัย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา กลับมาล่าตาข่ายเหงียน
ASTVผู้จัดการรายวัน - ธีรศิลป์ แดงดา ศูนย์หน้าตัวเก่งสลัดอาการเดี้ยงกลับมาช่วยทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ได้แล้ว โดยจะลงล่าตาข่าย เวียดนาม ร่วมกับ กีรติ เขียวสมบัติ ด้านกุนซือ สตีฟ ดาร์บี และ “บิ๊กเปี๊ยก” องอาจ ก่อสินค้า มั่นใจคว้า 3 แต้มแรก

มหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ณ กรุงเวียงจันทน์ ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ที่มีกำหนดเปิดฉากอย่างเป็นทางการในวันที่ 9 ธันวาคมนี้ ทว่าในเวลา 17.45 น. ของวันที่ 2 ธันวาคมนี้ จะมีการฟาดแข้งของทีมฟุตบอลชายนัดแรก ในสายเอ โดยเป็นการเผชิญหน้ากันระหว่าง ไทย กับ เวียดนาม ที่สนามกีฬาแห่งชาติลาว

ซึ่งแม้ทัพลูกหนังจากเมืองสยามจะผูกขาดความสำเร็จในซีเกมส์ 8 สมัยหลังสุด ทว่าช่วงเวลาไม่นานที่ผ่านมาขุนแข้งสัญชาติเหงียนมักทำผลงานได้ดีกว่า ไม่ว่าจะเป็นในระดับทีมชาติ นับตั้งแต่ศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2008 รอบชิงชนะเลิศ หรือเกมระดับสโมสรอย่าง เอเอฟซี คัพ 2009 ที่ ชลบุรี เอฟซี เสียท่าให้กับ บินห์ เยือง ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย

อย่างไรก็ตามหลังจากเก็บตัวฝึกซ้อมกันมาทั้งในไทยและลาว สตีฟ ดาร์บี ผู้ช่วยโค้ชทีมชุดใหญ่ที่ได้รับมอบหมายเป็นกุนซือชุดซีเกมส์แสดงความมั่นใจว่า “สภาพทีมตอนนี้ลงตัวทุกตำแหน่ง ตั้งแต่ผู้รักษาประตูจนถึงกองหน้า ซึ่ง ธีรศิลป์ แดงดา ที่เจ็บข้อเท้าจะกลับมาลงสนามได้แล้ว หลังจากที่พักเขาไว้ในนัดอุ่นเครื่องกับ ศรีลังกา ตลอดจนสภาพความฟิต, ความเข้าใจในแผนการเล่น และความมุ่งมั่นของนักเตะ ที่สำคัญคือผมมีข้อมูลของ เวียดนาม อยู่ในมือพร้อมสรรพและวางกลยุทธรับมือเอาไว้แล้ว เพื่อคว้าชัยชนะเก็บ 3 แต้มเอาฤกษ์เอาชัย”

กระนั้น ดาร์บี ไม่ลืมที่จะเตือนสติลูกทีมทุกคนว่า “แม้ตามหน้าเสื่อเราจะมีศักยภาพเหนือกว่า แต่เราห้ามประมาทคู่ต่อสู้โดยเด็ดขาด หากควบคุมสภาพจิตใจไม่ให้หวั่นไหวไปตามแรงกดดันจากความคาดหวังของแฟนบอลและสื่อมวลชน ลงสนามไปด้วยความมั่นใจและผ่อนคลาย ไม่เกร็งกันเองมากเกินไป เชื่อว่าชัยชนะนัดแรกจะเป็นของเรา”

ด้าน องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ให้ทัศนะก่อนเผชิญหน้ากับนักเตะเหงียนว่า “การที่เล่นในประเทศลาวทำให้เราไม่ต้องเสียเวลาปรับตัว เพราะสภาพอากาศและภูมิประเทศคล้ายกับไทย ทำให้เราไม่กดดันมาก แต่ก็จะไม่ประมาทเวียดนามอย่างแน่นอน เพราะพวกเขาเป็นทีมที่ดีทีมหนึ่งในอาเซียน แต่ผมยังเชื่อว่าเรามีโอกาสสูงที่จะชนะในนัดแรก”

“บิ๊กเปี๊ยก” กล่าวต่อไปถึงความพร้อมของทีมช้างศึกชุดนี้ หลังจากติดตามความเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิดว่า “ตอนนี้สภาพทีมก็อยู่ในเกณฑ์ที่ดี ทั้งในเรื่องศักยภาพ ความฟิตของร่างกาย ประสบการณ์ของผู้เล่นตัวเก๋าๆ อย่าง ธีรศิลป์ แดงดา, เกียรติประวุฒิ สายแวว, อาทิตย์ สุนทรพิธ, สมปอง สอเหลบ หรือแม้แต่ผู้รักษาประตูอย่าง กวิน ธรรมสัจจานันท์ ก็อยู่ในช่วงที่ฟอร์มดี ส่วนตัวผมเองคิดว่าผู้เล่นเรายังดีกว่า อีก 10 ประเทศที่เข้าแข่งขันในครั้งนี้”

สำหรับผู้เล่น 11 คนแรกที่คาดว่าน่าจะลงสนามประกอบด้วย ผู้รักษาประตู กวิน ธรรมสัจจานันท์ แบ็กขวา พลวัฒน์ วังฆะฮาด เซนเตอร์ฮาล์ฟ สุทธินันท์ พุกหอม, เกียรติประวุฒิ สายแวว (กัปตันทีม) แบ็กซ้าย ปิยะชาติ ถามะพันธ์ กองกลางตัวรับ อดุล หละโสะ กองกลางตัวรุก คัพฟ้า บุญมาตุ่น, ภานุวัฒน์ จินตะ, อาทิตย์ สุนทรพิธ กองหน้า กีรติ เขียวสมบัติ, ธีรศิลป์ แดงดา
สตีฟ ดาร์บี เตือนนักเตะอย่าประมาทและกดดันตัวเอง
“บิ๊กเปี๊ยก” เชื่อศักยภาพแข้งไทยเหนือกว่า
กำลังโหลดความคิดเห็น