xs
xsm
sm
md
lg

"แทมมี" ย้ำไม่คิดเลิก ขอติดท็อป 100 ลุย "ออสซี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แทมมี
"แทมมี" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ ยอดนักเทนนิสหญิงมือ 1 ของไทย ให้สัมภาษณ์ www.sakaaltimes.com สื่ออินเดีย ประกาศชัดยังไม่มีความคิดเรื่องแขวนแร็กเกต พร้อมย้ำพยายามทำอันดับเข้าไปติดท็อป 100 ให้ได้เพื่อคว้าตั๋วลงสนาม ออสเตรเลียน โอเพน 2010 รอบเมนดรอว์

ศึกเทนนิส ไอทีเอฟ วีเมนส์ เซอร์กิต ระดับ 50,000 เหรียญสหรัฐฯ(ราว 1.7 ล้านบาท) ที่ เมือง ปูเน ประเทศ อินเดีย ระหว่างวันที่ 16-22 พ.ย. มีนักเทนนิสไทยพาเหรดลงสนามถึง 4 คน นำทัพโดย "แทมมี" มือ 1 ของรายการและเป็นมือ 112 ของโลกวัย 32 ปี ซึ่งได้รับความสนใจจากสื่ออินเดีย www.sakaaltimes.com ขอสัมภาษณ์พิเศษและมีการถามถึงอนาคตในวงการเทนนิส

ซึ่ง แทมมารีน วัย 32 ปี ซึ่งเคยเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ วิมเบิลดัน 2008 และขึ้นเป็นมือ 19 ของโลกมาแล้วในปี 2002 ย้ำว่าตนเองยังมีความคิดจะแขวนแร็กเกต "แทมมียังมีความสุขดีกับการเล่นเทนนิสและรู้สึกว่าการเป็นนักกีฬาก็ไม่ต่างจากอาชีพอื่นๆที่คงไม่มีใครคิดจะลาออกจากงานหลังจากอายุ 30 ปี ดังนั้นเราเองจึงอยากเล่นเทนนิสต่อไปได้อีกนานเท่านาน"

"มีคนถามมาบ่อยมาว่าจะเล่นถึงเมื่อไหร่ ซึ่งเราก็ไม่รู้จะไปตอบพวกเขาอย่างไรดี (หัวเราะ) เพราะตอนนี้ยังมีความสุขกับเทนนิสและไม่เคยมีสักครั้งที่คิดจะแขวนแร็กเกต เป้าหมายของ แทมมี ในเวลานี้คือการกลับไปติดท็อป 100 ก่อนสิ้นปี เพื่อรับสิทธิ์เข้าไปเล่น ออสเตรเลียน โอเพน 2010 โดยไม่ต้องคัดเลือก" แทมมารีน ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ แทมมี เพิ่งเอาชนะ รัศมี ชากระวาร์ธี จาก อินเดีย ผ่านเข้าสู่รอบสองเทนนิส ไอทีเอฟ วีเมนส์ เซอร์กิต ที่ เมือง ปูเน โดยมีโปรแกรมพบกับ นิรุปะมะ ซานจีฟ จาก อินเดีย ในวันนี้(18พ.ย.) ก่อนที่สัปดาห์หน้า(23พ.ย.)มือ 1 ของไทยจะเดินทางไปแข่งขันทัวร์นาเมนต์ระดับ 75,000 เหรียญ(ราว 2.5 ล้านบาท) ที่ เมือง โตโยตา ประเทศญี่ปุ่น จากนั้นจะกลับไทยเพื่อเตรียมรับใช้ชาติใน ซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ณ กรุงเวียงจันทน์ ประเทศลาว ระหว่างวันที่ 9-15 ธ.ค.
กำลังโหลดความคิดเห็น