xs
xsm
sm
md
lg

หวดไทยชนไต้หวัน "ดนัย" เตรียมหักเพื่อนรัก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดนัย
"แทมมี" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ และ "เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค สองยอดนักเทนนิสของไทยเตรียมลงสนามแมตช์ที่ 2 ใน "เอเชียน ฮ็อปแมน คัพ 2009" พบกับ ทีมไต้หวัน ในวันนี้(12 พ.ย.) โดย ดนัย วัย 28 ปี มีโอกาสลงปะทะกับ หลู เอี้ยน ซุ่น มือ 1 ของไต้หวัน ซึ่งถือเป็นเพื่อนสนิทที่สุดในทัวร์

ศึกเทนนิสประเภททีมผสม "เอเชียน ฮ็อปแมน คัพ 2009" เปิดฉากแข่งขัน ที่ กรุง แอสทานา ประเทศ คาซักสถาน ระหว่างวันที่ 11 -14 พฤศจิกายน ซึ่งเมื่อวันพุธที่ 11 พ.ย. ที่ผ่านมา ไทย เอาชนะ เกาหลีใต้ 2-1 คู่เก็บชัยชนะแมตช์แรกหลังจาก แทมมารีน เอาชนะ คิม ฮุน ฮี 2-0 เซต 6-2,6-2 ส่วน ดนัย พ่าย ลิม ยอง คิว 0-2 เซต 4-6,3-6 ก่อนที่ "ปิ๊ก-แทมมี" จะประสานงานชนะคู่จากแดนกิมจิ ในประเภทคู่ผสม 2-0 เซต 6-4 , 6-3 โดยในวันนี้(12พ.ย.) ทีมหวดไทยมีโปรแกรมลงแข่งแมตช์ที่ 2 ในรอบแรกพบกับ ไต้หวัน แชมป์เก่า

สำหรับการแข่งขันคู่แรกจะเป็นการพบกันระหว่าง แทมมารีน และ เซี่ย ซู เหว่ย ส่วนคู่ที่สอง ดนัย จะก้าวลงสนามพบกับ หลู เอี้ยน ซุน เพื่อนรักที่สุดในทัวร์ โดย "เจ้าปิ๊ก" กล่าวถึงซี้ชาวไต้หวันผ่านผู้สื่อข่าว MGR Sport ว่า" หลู เป็นเพื่อนสนิทที่สุดในทัวร์ นิสัยดี คุยง่าย มีน้ำใจ ฟอร์มการเล่นของเขาพัฒนาขึ้นมาก โดยเน้นการเล่นท้ายคอร์ตที่หนักหน่วง แม้จะดูแข็งกระด้างแต่เต็มไปด้วยประสิทธิภาพและความแม่นยำ อย่างไรก็ดีผมไม่มีผ่อนแแน่นอนเมื่อมาพบกัน แม้สภาพหัวไหล่ของตนเองยังไม่เต็มร้อย โดยหลังจบรายการนี้ ผมจะเชิญ หลู ไปงานฉลองสมรสพระราชทานของผมกับต๊าบ( ชรินพร อุดมโชค ) ในวันที่ 20 พฤศจิกายนนี้ด้วย"

นอกจากหญิงเดี่ยวและชายเดี่ยวแล้ว ไทย และไต้หวัน ยังต้องแข่งขันในประเภทคู่ผสมอีก 1 แมตช์ โดยทั้งสองทีมอยู่ร่วมสายเดียวกับ เกาหลีใต้ ใครทำผลงานได้ดีที่สุดในกลุ่มจะได้ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับทีมอันดับ 1 ของอีกสาย ซึ่งประกอบไปด้วย คาซักสถาน เจ้าถิ่น , จีน และ อินเดีย โดยแชมป์ "เอเชียน ฮ็อปแมน คัพ 2010" จะได้รับสิทธิ์เข้าไปแข่งขัน "ฮ็อปแมน คัพ" ที่ เมือง เพิร์ธ ประเทศ ออสเตรเลีย ในต้นปีหน้าต่อไป
หลู เอี้ยน ซุ่น
กำลังโหลดความคิดเห็น