xs
xsm
sm
md
lg

เจ็บไหล่เรื้อรัง "ดนัย" ขอฝืนลุยเอเชียนฮอปแมนคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดนัย สวมหัวใจสิงห์สู้ให้ไทย
"เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค นักหวดลูกสักหลาดขวัญใจชาวไทย ขอกัดฟันลงประสานงาน "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ ลุยศึกเอเชียน ฮอปแมน คัพ ระหว่างวันที่ 11-14 พฤศจิกายน 2552 นี้ แม้ยังมีปัญหาบาดเจ็บเอ็นหัวไหล่ข้างขวาก็ตาม

ดนัย อุดมโชค มีคิวเดินทางไปยังเมืองแอสทานา ประเทศคาซัคสถาน ในคืนวันนี้ (8 พ.ย.) เพื่อลงแข่งขันเทนนิส เอเชียน ฮอปแมน คัพ ซึ่งเป็นการแข่งขันแบบ "คู่ผสม" ทีมชาติ หา 1 ทีมตัวแทนจากโซนเอเชีย เข้าไปดวลลูกสักหลาดกับอีก 7 ทีมชั้นนำของโลก ที่เมืองเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย ในเดือนมกราคมนี้ ซึ่งก่อนขึ้นเครื่อง มือ 139 ของโลก ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมก่อนลุยศึกกับ ทีมข่าว MGR Sport

โดย "เจ้าปิ๊ก" ยอมรับถึงอาการบาดเจ็บไหล่ข้างขวาที่ยังไม่ทุเลา "ผมมีอาการบาดเจ็บเอ็นบริเวณไหล่ขวาเรื้อรังมานานหลายเดือนแล้ว และจากการต้องลงแข่งอย่างต่อเนื่องแทบไม่ได้พักเลย ทำให้อาการเจ็บยังไม่มีทีท่าดีขึ้น เมื่อไปปรึกษาแพทย์ก็แนะนำให้ผมทำการผ่าตัด แต่นั่นหมายความว่าต้องพักนานถึง 8 เดือน ผมเลยขอฝืนเจ็บเพื่อลงแข่งขันในรายการต่างๆ ทั้งของตัวเองและทีมชาติต่อไปก่อน"

สำหรับศึกเอเชียน ฮอปแมน คัพ มีทีมเข้าร่วมทั้งสิ้น 6 ทีม ได้แก่ คาซัคสถาน (เจ้าภาพ), จีน, เกาหลีใต้, อินเดีย, ไต้หวัน (แชมป์เก่า) และ ไทย โดยจะทำการจับสลากแบ่งออกเป็น 2 สาย ที่หนึ่งของแต่ละกลุ่มได้ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ เพื่อหาตัวแทนของเอเชียเพียงหนึ่งเดียวไปลุยรายการใหญ่ที่เพิร์ธต่อไป

ส่วนทีมที่น่าจับตามองในการแข่งขันครั้งนี้เห็นจะหนีไม่พ้น ไต้หวัน ซึ่งนำมาโดย เซี่ย ซู-เหว่ย และ หลู เอี้ยน ซุ่น ขณะที่ คาซัคสถาน ส่งมือระดับโลกอย่าง อังเดร โกลูเบฟ และ ยาโรสลาวา ชเวโดวา ลงวัดฝีมือในครั้งนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น