xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เรย์" รวมพลังน้องเลิฟโค่นเบียร์จ่อชิงฮ็อปแมน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ร็อบสัน - เมอร์เรย์ ร่วมมือกันได้ดี
แอนดี เมอร์เรย์ ยอดนักเทนนิสหมายเลข 4 ของโลก ประสานงานกับ ลอรา ร็อบสัน นักหวดสาวรุ่นน้องวัย 15 ปี เอาชนะ ทีมเยอรมนี ในประเภทคู่ผสม เก็บชัยชนะในแมตช์ 2-1 คู่ ถือเป็นการชนะแมตช์ที่ 2 ติดต่อกัน ทำให้มีโอกาสสูงในการผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเทนนิสทีมผสม "ฮ็อปแมน คัพ 2010"

ศึกเทนนิสทีมผสมชิงแชมป์โลกรายการ "ฮอปแมน คัพ 2010" ที่สนาม เบอร์สวูด โดม เมืองเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันพุธที่ 6 มกราคม เป็นการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่มๆ บี สหราชอาณาจักร ลงพบกับ เยอรมนี

ในการแข่งขันหญิงเดี่ยว ลอรา ร็อบสัน แชมป์เยาวชน วิมเบิลดัน ปี 2008 จากทีม สหราชอาณาจักร ในวัยเพียง 15 ปี พ่ายให้กับ ซาบีน ลิซิคกี สาวเยอรมนี เชื้อสายโปแลนด์ 0-2 เซต 6-7(5/7) , 3-6 ก่อนที่ในประเภทชายเดี่ยว เมอร์เรย์ มือ 4 ของโลก วัย 22 ปี ก้าวลงสนามโชว์ฟอร์มเหนือชั้นเอาชนะ ฟิลลิปป์ โคห์ลชไรเบอร์ จากเมืองเบียร์ 2-0 เซต 6-4, 6-1 ทำให้ต้องตัดสินแพ้-ชนะที่ประเภทคู่ผสม

ซึ่ง เมอร์เรย์ ลงมาจับคู่ ร็อบสัน รุ่นน้องที่เพิ่งแซวตนเองว่ามือหยาบกระด้าง โดยทั้งคู่เอาชนะคู่ของ โคห์ลชไรเบอร์ กับ ลิซิคกี อย่างไม่ยากเย็น 2-0 เซต 6-3, 6-2 คว้าชัยชนะเป็นแมตช์ที่สองติดต่อกัน หลังจากเอาชนะ คาซักสถาน ในนัดแรก 2-1 คู่ ทำให้โอกาสที่ทีม "ยูเค" จะผ่านเข้าชิงชนะเลิศกับทีมแชมป์กลุ่ม เอ มีสูง โดยแมตช์สุดท้ายรอบแรกในวันศุกร์ที่ 8 ม.ค. มีโปรแกรมพบกับ รัสเซีย

สำหรับคืนวันนี้(6ม.ค.) ยังเหลือการแข่งขันอีกหนึ่งคู่ในกลุ่ม บี ระหว่าง รัสเซีย ที่ชนะในนัดแรกมา พบกับ คาซักสถาน ที่ยังไม่ชนะใคร ส่วนกลุ่ม เอ จะแข่งนัดสุดท้ายในวันพรุ่งนี้(8ม.ค.) ออสเตรเลีย เจ้าถิ่น ซึ่งแพ้ 1 ชนะ 1 นัด ต้องลุ้นเอาชนะ สเปน ที่ชนะ 2 นัดรวด เพื่อผ่านเข้าชิงชนะเลิศในวันที่ 9 ม.ค. ขณะที่อีกคู่ โรมาเนีย กับ สหรัฐฯ ตกรอบแน่นอนแล้วเพราะต่างแพ้รวด 2 แมตช์
กำลังโหลดความคิดเห็น