xs
xsm
sm
md
lg

"สเปน" อัด "ออสซี" 3-0 ลิ่วชิงฮ็อปแมนคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทอมมี โรเบรโด
ทีมชาติ สเปน ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเทนนิสทีมผสมชิงแชมป์โลก "ฮ็อปแมน คัพ 2010" หลังเอาชนะ ออสเตรเลีย เจ้าถิ่น 3-0 คู่ในการแข่งขันแมตช์สุดท้ายของรอบแรก กลุ่ม เอ



ศึกเทนนิสทีมผสมชิงแชมป์โลกรายการ "ฮอปแมน คัพ 2010" ที่สนาม เบอร์สวูด โดม เมืองเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 7 มกราคม เป็นการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่มๆ เอ นัดสุดท้าย ระหว่าง สเปน ที่เอาชนะมา 2 แมตช์รวด พบ ออสเตรเลีย เจ้าถิ่น ที่ต้องการชัยชนะ 3-0 คู่เท่านั้นเพื่อเข้ารอบด้วยสกอร์ได้-เสีย ที่ดีกว่า

ทว่า เมื่อลงสนามจริงกลับกลายเป็น สเปน แชมป์เก่า ในปี 1990 และ 2002 เอาชนะไปขาดลอย 3-0 คู่ โดยประเภทหญิงเดี่ยว มาเรีย โฮเซ มาร์ติเนซ ซานเชซ มือ 26 ของโลกจาก สเปน เอาชนะ ซามานธา สโตเซอร์ มือ 13 ของโลก 2-0 เซต 6-4 , 6-1 จากนั้นในประเภทชายเดี่ยว ทอมมี โรเบรโด เอาชนะ เลย์ตัน ฮิววิตต์ อดีตมือ 1 โลก 2-0 เซต 2-0 เซต 6-2, 6-4 ตามด้วยประเภทคู่ผสมซึ่งเอาระบบแมตช์ไทเบรก 10 แต้มมาใช้เพราะไม่มีผลแล้ว เป็น สเปน เอาชนะไปอีก ทำให้ ทีมกระทิงดุชนะ 3-0 คู่ผ่านเข้าไปรอชิงชนะเลิศกับทีมแชมป์กลุ่ม บี

โดย ในสาย บี ต้องมีการตัดสินแชมป์กลุ่มในแมตช์สุดท้ายวันที่ 8 ม.ค. นี้ ระหว่าง สหราชอาณาจักร ที่มี แอนดี เมอร์เรย์ และ ลอรา ร็อบสัน พบกับ รัสเซีย ที่มี อีกอร์ อันเดรเยฟ และ เอเลนา เดเมนเทียวา
กำลังโหลดความคิดเห็น