xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เรย์" พายูเคลิ่วชิงฮ็อปแมนคัพพบ "สเปน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ ฟอร์มเทพใน ฮ็อปแมน คัพ ปีนี้
แอนดี เมอร์เรย์ ยอดนักเทนนิสหมายเลข 4 ของโลก ประสานงานกับ ลอรา ร็อบสัน นักหวดสาวรุ่นน้องวัย 15 ปี พาทีม สหราชอาณาจักร เอาชนะ ทีมรัสเซีย ในประเภทคู่ผสม เก็บชัยชนะในแมตช์ 2-1 คู่ ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเทนนิสทีมผสม "ฮ็อปแมน คัพ 2010" พบกับ สเปน

ศึกเทนนิสทีมผสมชิงแชมป์โลกรายการ "ฮอปแมน คัพ 2010" ที่สนาม เบอร์สวูด โดม เมืองเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันศุกร์ที่ 8 มกราคม เป็นการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่มๆ บี นัดสุดท้าย ระหว่าง สหราชอาณาจักร ที่เอาชนะมา 2 แมตช์รวด พบ รัสเซีย ที่ชนะ 1 แพ้ 1 นัด

โดยในประเภทหญิงเดี่ยว เอเลนา เดเมนเทียวา มือ 4 ของโลกจาก รัสเซีย สอนเชิง ลอรา ร็อบสัน แชมป์เยาวชน วิมเบิลดัน ปี 2008 จากทีม สหราชอาณาจักร 2-0 เซต 6-4, 6-0 ทำให้ทีม "หมีขาว" ขึ้นนำ 1 - 0 คู่ ขณะที่ ร็อบสัน ในวัยเพียง 15 ปี แพ้รวด 3 แมตช์ในการแข่งขันหญิงเดี่ยว ฮ็อปแมน คัพ ปีนี้

จากนั้นเป็นการลงสนามของ เมอร์เรย์ ยอดนักเทนนิสหมายเลข 4 ของโลก เอาชนะ อีกอร์ อันเดรเยฟ จาก รัสเซีย ขาดลอย 2-0 เซต 6-1,6-0 ทำให้ทั้งสองทีมต้องติดสินที่การแข่งขันคู่ผสม ซึ่ง เมอร์เรย์ และ ร็อบสัน เอาชนะ อันเดรเยฟ และ เดเมนเทียวา ไปได้ 2-1 เซต 6-4, 6-7 (6/8), 10-6 (ซูเปอร์ไทเบรก) ทำให้ทีม "ยูเค" เก็บชัยชนะ 3 แมตช์รวดเป็นแชมป์กลุ่ม บี ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ สเปน แชมป์กลุ่ม เอ ที่ประกอบไปด้วย ทอมมี โรเบรโด และ มาเรีย โฮเซ มาร์ติเนซ ซานเชซ ในวันที่ 9 ม.ค. นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น