xs
xsm
sm
md
lg

"เครดิตสวิส" แบ่งกำไรให้ "เฟด" ช่วยเด็กยากไร้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟเดอเรอร์ เทพบุตรเทนนิสโลก
"เครดิต สวิส" (Credit Suisse)สถาบันการเงินยักษ์ใหญ่ของ สวิตเซอร์แลนด์ เซ็นสัญญาเป็นสปอนเซอร์ให้กับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสหมาเยลข 1 ของโลกเป็นเวลาถึง 10 ปี โดยมีจุดมุ่งหมายแบ่งเงินปันผลประจำปีให้ "เฟดเอ็กซ์" นำไปช่วยเหลือเด็กๆในแอฟริกาต่อไป

หลังจากตกรอบสองเทนนิส "ปารีส มาสเตอร์ส" ที่ ฝรั่งเศส เฟเดอเรอร์ วัย 28 ปี เตรียมเดินทางไปแข่งขัน "เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์" ศึกส่งท้ายปีซึ่งร่วมเอายอดนักหวดชาย 8 คนที่โชว์ฟอร์มเยี่ยมที่สุดมาชิงชัยกัน ณ สังเวียน โอทู อารีนา กรุงลอนดอน ระหว่าง 22-29 พ.ย. นี้ ขณะที่ชีวิตนอกสนามล่าสุด "เฟดเอ็กซ์" ได้เซ็นสัญญาเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับ "เครดิต สวิส" สถาบันการเงินยักษ์ใหญ่เรียบร้อยแล้ว

โดย สำนักข่าว "เอพี" รายงานเมื่อวันอังคารที่ 17 พฤศจิกายนที่ผ่านมาว่า "เครดิต สวิส"สถาบันการเงินอายุกว่า 150 ปีซึ่งมีสำนักงานใหญ่ที่ ซูริช สวิตเซอร์แลนด์ และมีสาขาที่ นิวยอร์ก ได้บรรลุข้อตกลงเซ็นสัญญาคว้าตัว เฟเดอเรอร์ มาเป็นพรีเซนเตอร์ของบริษัทเป็นเวลาถึง 10 ปี อย่างไรก็ดีไม่มีการเปิดเผยมูลค่าของสัญญาแต่อย่างใด

ทั้งนี้แหล่งข่าวใน "เครดิต สวิส" ที่เพิ่งยกเลิกการสนับสนุนรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกเมื่อปี 2008 เผยว่าทางบริษัทมีแผนจะแบ่งเงินปันผลให้กับ เฟเดอเรอร์ เป็นประจำทุกปีเพื่อนำเงินดังกล่าวเข้า "มูลนิธิ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์" ช่วยเหลือเด็กๆยากไร้ใน แอฟริกา โดยเฉพาะใน แอฟริกาใต้ ซึ่งถือเป็นแผ่นดินเกิดของ ลีเน็ตต์ คุณแม่ของเขาต่อไป

สำหรับ เฟเดอเรอร์ ถือเป็นนักเทนนิสที่ทำเงินจากการเป็นพรีเซนเตอร์ สินค้า ได้มากที่สุด โดยในปี 2009 สำนักข่าว "บลูมเบิร์ก" ของ สหรัฐฯ สำรวจพบว่า "เฟดเอ็กซ์" ที่เป็นพรีเซนเตอร์สินค้านานาชนิดไม่ว่าจะเป็น มีดโกนหนวด นาฬิกา เสื้อผ้า ช็อกโกแล็ต ฯลฯ ทำเงินจากเงินรางวัลและค่าโฆษณารวมกัน 29.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 1,000 ล้านบาท)
เครดิต สวิส
กำลังโหลดความคิดเห็น