xs
xsm
sm
md
lg

"ยอโควิช" บดไทเบรก "มงส์ฟิลส์" ซิวแชมป์ปารีส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอโควิช ใช้ความนิ่งคว้าแชมป์ปารีส มาสเตอร์
โนวัค ยอโควิช ฟอร์มแรงต่อเนื่องล่าสุดพิชิตชัย กาเอล มงฟิลส์ มือ 15 ความหวังของเจ้าถิ่น 2-1 เซต คว้าแชมป์ศึกเทนนิส ปารีส มาสเตอร์ส ที่ฝรั่งเศส มาครองได้สำเร็จ

ศึกเทนนิสเอทีพีทัวร์ ระดับมาสเตอร์ส 1000 รายการ ปารีส มาสเตอร์ส 2009 ชิงเงินรางวัลรวม 2,750,000 ยูโร (ประมาณ 140 ล้านบาท) ที่สนามปารีส แบร์กซี กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 15 พฤศจิกายน 2552 ประเภทชายเดี่ยว เดินทางมาถึงการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ

เป็นการเจอกันระหว่าง โนวัค ยอโควิช มืออันดับ 3 ของโลกชาวเซิร์บ ซึ่งต้อน ราฟาเอล นาดาล มือ 2 ของรายการ 2-0 เซต ในรอบรองชนะเลิศ เข้ามาชิงกับ กาเอล มงฟิลส์ มือ 16 ความหวังของชาวฝรั่งเศส ที่รอบตัดเชือกเบียดเอาชนะ ราเด็ค สเตปาเน็ค มือ 13 จากสาธารณรัฐเช็ก 2-1 เซต

เริ่มเซตแรก นักหวดจากเซอร์เบียออกตัวได้อย่างมั่นใจ หวดคว้าเซตแรกไปก่อน 6-2 เกม ลุยต่อเซตสอง มงฟิลส์ อาศัยลูกฮึดเบรกเกมเสิร์ฟ โนวัค พลิกสถานการณ์ขึ้นมานำในเกมที่ 11 เป็น 6-5 เกม ก่อนที่จะได้เสียงเชียร์ของเจ้าถิ่นช่วยให้คว้าเซตที่ 2 ไป 7-5 เกม

มาถึงเซตตัดสิน ยอโควิช รวบรวมสมาธิกลับมาเบรกเกมเสริฟ มงฟิลส์ ได้ตั้งแต่หัววันขึ้นนำ 2-0 ก่อนทิ้งห่างเป็น 4-1 เกม แต่แล้วสถานการณ์มาพลิกผัน เมื่อ นักเทนนิสขวัญใจเจ้าถิ่น มาเบรกสำเร็จด้วยลูกโฟร์แฮนที่แม่นยำ ก่อนตามตีเสมอ 4-4 สำเร็จ ทั้งสองฝ่ายจะรักษาเกมเสิร์ฟที่ 6-6 เกม ต้องมาดวลในช่วงไทเบรก และเป็น ยอโควิช ที่นิ่งกว่าเอาชนะไป 2-1 เซต 6-2 5-7 7-6 (7-3) คว้าเงินรางวัล 450,000 ยูโร (ราว 15 ล้านบาท) กับอีก 1,000 คะแนนสะสม

ซึ่งนี่ถือเป็นแชมป์รายการที่ 2 ติดต่อกันของ ยอโควิช หลังจากที่สัปดาห์ก่อนเพิ่งคว้าแชมป์ที่บาเซิล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ด้วยการล้ม โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือวางอันดับ 1 โลกของเจ้าถิ่นมา และเป็นแชมป์รายการแรกในระดับมาสเตอร์ของปีนี้ หลังอกหักพลาดในรอบชิงมาแล้ว 4 รายการ

ภายหลังการแข่งขัน ยอโควิช ให้สัมภาษณ์หลังชูโทรฟีในสนามเป็นภาษาฝรั่งเศสเอาใจแฟนๆเจ้าถิ่นว่า "แชมป์ครั้งนี้ต้องขอบคุณทีมงานของผมทุกคน รวมไปถึงครอบครัว ที่สนับสนุนผมเป็นอยางดีและโดยเฉพาะอย่างยิ่ง เยเลนา (แฟนสาว) เธอพร้อมจะยืนเคียงข้างผมในทุกๆ สถานการณ์ โดยในปีหน้าผมจะกลับมาป้องกันแชมป์ที่นี่ให้ได้อีกแน่"

ก่อนที่จะให้สัมภาษณ์อย่างเป็นทางการกับสื่อชั้นนำ "เอพี"ว่า "อย่างที่คุณรู้ ในการเข้าชิงในระดับ มาสเตอร์ซีรี่ย์ 4 ครั้งหลังสุดผมไม่เคยคว้าแชมป์ได้เลย ซึ่งในระหว่างแข่งผมมีหลุดสมาธิไปคิดถึงเรื่องดังกล่าวเหมือนกัน และโดยเฉพาะวันนี้ กาแอล ก็ดูจะคึกคักเป็นพิเศษจากการได้รับเสียงเชียร์อันล้นหลามจากแฟนๆรอบสนาม ซึ่งเสียงเชียร์ทำให้ผมกดดันจนเป๋ไปพักนึงเหมือนกัน อย่างไรก็ตาม การเป็นแชมป์ได้ 2 รายการใหญ่ติดๆกัน ถือเป็นผลงานที่ยิ่งใหญ่ครั้งสำคัญในการเล่นเทนนิสเลยก็ว่าได้"

สำหรับรายการถัดไป "เจ้าโนเล่" จะไปลุ้นแชมป์รายการส่งท้ายปีอย่าง เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ ศึกรวม 8 ยอดหวดชาย ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในระหว่างวันที่ 22-29 พ.ย. นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น