xs
xsm
sm
md
lg

"เหลียง" ติดทีมเอเชียคนที่ 7 สวิงรอยัลโทรฟี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาโอมิชิ “โจ” โอซากิ กัปตันทีมก้านเหล็กเอเชีย ชุดลุยศึกรอยัล โทรฟี ตัดสินใจเลือก เหลียง เหวิน ชง โปรมือดีจากจีนเข้ามาติดทัพเป็นรายที่ 7 โดยถือเป็นครั้งที่ 2ที่นักกอล์ฟจีนรายนี้เข้าร่วมศึกประชันวงสวิงกับทีมยุโรป
เหลียง เหวิน ชง ติดทีมเอเชียลุยศึกรอยัลโทรฟี สมัยที่ 2
การแข่งขันกอล์ฟแห่งศักดิ์ศรีระหว่าง ทีมเอเชีย กับ ทีมยุโรป รายการรอยัล โทรฟี ครั้งที่ 4 แข่งขันกันที่สนามอมตะ สปริง คันทรีคลับ จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 8-10 มกราคม 2010 โดยล่าสุดเมื่อวันจันทร์ที่ 16 พฤศจิกายนที่ผ่านมามีความเคลื่อนไหวของฝั่งทีมเอเชีย

โดย นาโอมิชิ “โจ” โอซากิ กัปตันทีมชาวญี่ปุ่นเลือกสมาชิกรายที่ 7 ของทีม คือ เหลียง เหวิน ชง วัย 31 ปี ซึ่งเป็นนักกอล์ฟจากแดนมังกรคนแรกที่คว้าตำแหน่งผู้ทำเงินรางวัลสูงสุดของ เอเชียนทัวร์ (เอเชียน ทัวร์ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริท) สามารถคว้าแชมป์ได้ 9 รายการในเอเชียนทัวร์, เป็นตัวแทนจากจีนไปร่วมแข่งขัน เวิลด์ คัพ ออฟ กอล์ฟ และยังข้ามทวีปไปคว้าแชมป์ในรายการของยูโรเปียนทัวร์ได้อีก 2 หนด้วย

ด้าน โอซากิ กล่าวถึงนักกอล์ฟจากเมืองจงซานผู้นี้ว่า “ผมได้พิจารณาอย่างถี่ถ้วนแล้วจึงเลือก เหลียง เข้าทีม เนื่องจากเขาเป็นสมาชิกคนสำคัญของทีมเอเชียที่มีส่วนในการเก็บ 2 จากทั้งหมด 10 แต้มให้กับทีม ช่วยให้เราเอาชนะทีมยุโรปอย่างยิ่งใหญ่เมื่อช่วงต้นปี 2009 จากการจับคู่กับ ชาร์ลี วี โปรเกาหลีใต้แล้วคว้าชัยทั้งในประเภทโฟร์ซัมส์และโฟร์บอล ตลอดจนมีสปิริตในการต่อสู้เพื่อศักดิ์ศรีของทวีปเอเชีย”

ขณะเดียวกัน หัวหน้าทีมเอเชียยังพูดในทำนองท้าดวลกับ โคลิน มอนต์โกเมอรี กัปตันทีมยุโรปว่า “เขาจะต้องพบกับทีมของเราที่มีความมุ่งมั่นสูงและมีความสามารถในการแข่งขันอย่างเต็มเปี่ยม ผู้เล่นทีมเอเชียจะต้อนรับเขาและลูกทีมทุกคนอย่างดี เราเชื่อว่าทีมเอเชียมีความสามารถ ความสามัคคีกลมเกลียว และความมุ่งมั่น เพื่อต่อสู้ป้องกันแชมป์จากทีมยุโรปที่มาท้าเอาถ้วยคืน”

ก่อนหน้านี้ โอซากิ เลือกสมาชิกเข้าทีมเอเชียไว้แล้ว 6 คนในการรักษาถ้วยรอยัล โทรฟี ได้แก่ สองโปรญี่ปุ่นอย่าง เรียว อิชิกาวา ไอ้หนูดาวรุ่งวัย 18 ปีและ ยูตะ อิเคดะ พร้อมด้วย ชาร์ลี วี โปรเกาหลีใต้ สองสวิงชาวไทยอย่าง ธงชัย ใจดี มือ 1 เอเชียนทัวร์ 3 สมัย และ ประหยัด มากแสง แชมป์เจแปน ทัวร์ 3 รายการ รวมถึง จีฟ มิลกา ซิงห์ โปรอินเดีย มือ 1 เอเชียเมื่อปี 2008

ขณะที่ผู้เล่นทีมยุโรปในเวลานี้ประกอบด้วย เฮนริค สเตนสัน โปรหมายเลข 7 ของโลกชาวสวีเดน, โรเบิร์ต คาร์ลสัน นักกอล์ฟอันดับ 1 ของยุโรปปี 2008, มาร์ติน เคย์เมอร์ มือ 3 ของยุโรปในเวลานี้จากเยอรมนี
กำลังโหลดความคิดเห็น