xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กฟิล" เบียด "เอลส์" แชมป์ "เอสเอสบีซี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เออร์นี่ย์ เอลส์
ASTVผู้จัดการรายวัน - ความผิดพลาดของ เออร์นี่ย์ เอลส์ ในหลุมสุดท้ายที่ตีตกน้ำจนสกอร์ออกโบกี้ ส่งผลให้ ฟิล มิคเคลสัน โปรชาวสหรัฐฯ คว้าแชมป์เวิลด์กอล์ฟแชมเปี้ยนชิป เอชเอสบีซี แชมเปี้ยนส์ รายการสุดท้ายในซีรี่ย์เวิลด์กอล์ฟฯ ไปครองชนิดเฉือน "บิ๊กอีซี่ย์" จากแอฟริกาใต้ไปเพียงสโตรกเดียว ขณะที่ไทเกอร์ วู้ดส์ที่หวังจะเก็บโทรฟี่รายการนี้ให้ได้เป็นครั้งแรกกลับโชว์ฟอร์มเก่งไม่ออกตีเสียในช่วงเก้าหลุมแรกของวันสุดท้ายจนสกอร์หลุดมาอยู่ในอันดับที่ 6 ร่วมกับมาร์ติน เคย์เมอร์ ส่วนธงชัย ใจดีเป็นโปรไทยที่ทำผลงานได้ดีที่สุดด้วยสกอร์รวมสี่วัน 8 อันเดอร์พาร์คว้าอันดับที่ 19 ร่วมไปครอง

การแข่งขันกอล์ฟรายการ เอชเอสบีซี แชมเปี้ยนส์รายการสุดท้ายในซีรี่ย์ของ เวิลด์กอล์ฟแชมเปี้ยนชิปชิงเงินรางวัลรวม 7 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 245 ล้านบาท) ที่สนามเสอซาน อินเตอร์เนชันแนล กอล์ฟ คลับ เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 พฤศจิกายนที่ผ่านมาเป็นรอบสุดท้าย ซึ่งผู้นำในวันที่สาม ฟิล มิคเคลสัน สามารถประคองสกอร์ตนเองจนครองแชมป์ได้สำเร็จหลังจากก่อนหน้านี้เคยครองโทรฟี่ เอชเอสบีซี แชมเปี้ยนส์ มาแล้วในปี 2007

โดยผลงานของ "บิ๊กฟิล" ในรอบสุดท้ายนั้นเก้าหลุมแรกออกตัวมาด้วยเบอร์ดี้ที่หลุม 3 ก่อนจะเสียโบกี้ติดต่อกันสองครั้งที่หลุม 4 และ 5 และกลับมาเก็บเบอร์ดี้คืนได้ในหลุมที่ 7 จากนั้นในช่วง 9 หลุมสุดท้าย"โปรสิงอีซ้าย" โชว์ฟอร์มสุดร้อนแรงเก็บ 3 เบอร์ดี้ในหลุมที่ 13, 14 และ 17 เพิ่มสกอร์ให้กับตนเองได้อีก 3 อันเดอร์พาร์ ซึ่งการดวลวงสวิงในวันสุดท้ายนี้ มิคเคลสัน ต้องเจอกับการไล่ล่าชนิดเก็บเบอร์ดี้หลุมเว้นหลุม และ อีเกิล ในหลุมที่ 8 พาร์ 5 ของเออร์นี่ย์ เอลส์ ที่ส่งผลให้คะแนนของโปรจากแอฟริกาใต้พุ่งทะยานด้วยสกอร์10 อันเดอร์พาร์ และเกือบจะต้องดวลเพลย์ออฟ กับ มิคเคลสัน หากไม่พลาดตีตกน้ำในหลุมสุดท้ายจนทำให้สกอร์รวมร่วงลงมาเหลือ 16 อันเดอร์พาร์ ส่งให้ มิคเคลสัน ไร้ความกดดันในหลุมสุดท้าย ประคองสวิงเก็บพาร์ พร้อมคว้าแชมป์ไปครองชนิดเฉือนกันไปเพียงสโตรกเดียว

หลังคว้าโทรฟี่รายการใหญ่ของ เวิลด์กอล์ฟแชมเปี้ยนชิป มาครองได้อีกหนึ่งรายการหลังจากก่อนหน้านี้ "บิ๊กฟิล" คว้าแชมป์ในซี่รี่ย์ประจำฤดูกาล 2009 มาครองได้แล้วจากรายการ ซีเอ แชมเปี้ยนชิป โดยโปรหมายเลขสองของโลกที่ต้องพบกับมรสุมชีวิตในฤดูกาลนี้หลังจากมารดา และ ภรรยา ของเขานั้นป่วยเป็นโรคมะเร็งเต้านม ซึ่งเจ้าตัวกล่าวถึงความรู้สึกที่ยากลำบากในช่วงเวลาที่ผ่านมาว่า

"หากคุณไม่ประสบกับเหตุการณ์ด้วยตนเอง คงไม่รู้ว่ามันเป็นเรื่องเลวร้ายเพียงใดที่ต้องทราบข่าวร้ายของบุคคลอันที่เป็นที่รักพร้อมกันถึงสองคน ไม่ว่าจะเป็น แม่ หรือ ภรรยาพวกเธอคือบุคคลที่มีความสำคัญอย่างยิ่งกับชีวิตผมและเป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จในทุกครั้งที่ลงทำการแข่งขันการคว้าแชมป์รายการนี้ได้ถือว่าเป็นสิ่งพิเศษสุดในการปิดฤดูกาลของตนเอง" นอกจากนี้ มิคเคลสัน ยังกล่าวชื่นชม เออร์นี่ย์ เอลส์ และ รอรี่ย์ แมคอิลลอยด์ โปรดาวรุ่งจากไอร์แลนด์ว่าเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมและเป็นคู่ต่อสู้ที่น่ากลัวมากบนสนามแห่งนี้

ทางด้าน "บิ๊กอีซี่ย์" ที่พลาดตำแหน่งแชมป์ไปเพียงสโตรกเดียว ส่งผลให้เจ้าตัวต้องจบฤดูกาลโดยไม่มีโทรฟี่ติดมือกลับบ้านเลยแม้แต่รายการเดียวนับตั้งแต่ เอลส์ เทิร์นโปรเล่นอาชีพมาตั้งแต่ปี 1989 ซึ่งโปรชื่อดังจากแอฟริกาใต้ กล่าวถึงผลงานของตนเองในรายการนี้ว่า "สำหรับผมแล้วแม้จะพลาดตำแหน่งแชมป์ไปแต่สกอร์ 9 อันเดอร์พาร์ในวันสุดท้ายถือว่าน่าพอใจเป็นอย่างยิ่ง เพราะสามารถทำให้ชื่อของผมได้กลับมาติดอยู่ในลีดเดอร์บอร์ดอีกครั้ง แม้ว่าหลุม 18 จะเป็นความผิดพลาดที่ไม่น่าอภัย แต่สกอร์พาร์ 63 น่าจะพอหักลบกลบความรู้สึกผิดหวังไปได้"

ส่วนผลงานของโปรหมายเลขหนึ่งของโลก ไทเกอร์ วู้ดส์ที่ลงสนามรายการนี้ในฐานะรองแชมป์เอชเอสบีซี แชมเปี้ยส์ สองสมัยต้องพบกับความผิดหวังอีกครั้งเมื่อออกรอบวันสุดท้ายชนิดที่ "ไม่ใช่วันของ พญาเสือ" ด้วยผลงานเสียดับเบิ้ลโบกี้ในหลุมที่ 4 ก่อนจะออกทะเลด้วยโบกี้ติดต่อกันที่หลุม 6 และ 7 และปิดท้ายอันดับที่ 6 ร่วมของตนเองด้วยโบกี้ในหลุมสุดท้ายปิดรอบด้วยอีเว่นพาร์ สกอร์รวมอยู่ที่ 12 อันเดอร์พาร์

สำหรับโปรชาวไทยนั้น ธงชัย ใจดี ทำผลงานได้โดดเด่นที่สุดหลังเก็บคะแนนสม่ำเสมอทั้งสี่รอบชนิดไม่มีเกินพาร์สนาม รวมวันสุดท้ายอยู่ที่ 8 อันเดอร์พาร์คว้าอันดับที่ 19 ร่วมขณะที่ จอมตีไกลอย่าง ชัพชัย นิราศ นั้น จบด้วยสกอร์รวม 3 อันเดอร์พาร์ครองอันดับที่ 33 ร่วม และ ประหยัด มากแสง แก้ตัวจากวันแรกที่ตีเกินไปถึงพาร์ 81 เก็บสกอร์กลับมาจบวันสุดท้ายที่ 1 โอเวอร์พาร์ คว้าอันดับที่ 51 ร่วม
สองวันแรกวู้ดส์ ก๊วนเดียวกับ โปรช้าง
ลีลาของ บิ๊กฟิล
ช่วงไล่ล่าแต้มของวู้ดส์ และ มิคเคลสัน
ถ้วยแชมป์ของ ฟิล มิคเคลสัน
กำลังโหลดความคิดเห็น