xs
xsm
sm
md
lg

“โปรช้าง” ประทับใจ “พญาเสือ” พูดไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ธงชัย ใจดี ก้านเหล็กชั้นนำของไทย ประทับใจการออกรอบร่วมกับ “พญาเสือ” ไทเกอร์ วูดส์ ในศึกเอชเอสบีซี แชมเปียนส์ ที่ประเทศจีน เมื่อวันพฤหัสบดี โดยเผยว่า โปรหมายเลข 1 ของโลกพยายามพูดภาษาไทยกับตนด้วย นอกจากนี้ “โปรช้าง” ยังพอใจผลงานในการประเดิมสนามของตนเองที่ทำสกอร์เข้ามา 1 อันเดอร์พาร์ พร้อมรั้งอันดับ 28 ร่วม
ธงชัย (ขวา) จับมือกับ ไทเกอร์ หลังจบรอบ
เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 5 พ.ย.มีการแข่งขันรอบแรก ศึกเวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป รายการเอชเอสบีซี แชมเปียนส์ ชิงเงินรางวัลรวม 7 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 245 ล้านบาท) ที่สนามเสอซาน อินเตอร์เนชันแนล กอล์ฟ คลับ เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน โดยจบวันผู้นำตกเป็นของ นิก วัตนีย์ โปรอเมริกัน ที่ทำสกอร์เข้ามา 8 อันเดอร์พาร์

ขณะที่ ธงชัย ใจดี ซึ่งร่วมก๊วนกับ ไทเกอร์ วูดส์ ออกรอบมาทำ 3 เบอร์ดี และเสีย 2 โบกี จบวันด้วยสกอร์ 1 อันเดอร์พาร์ รั้งอยู่ที่ 28 ร่วม ส่วน “พญาเสือ” จบวันด้วยสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ อยู่อันดับที่ 5 ร่วม

โดยหลังจบรอบ “โปรช้าง” กล่าวถึงผลงานของตนเองในการลงประเดิมสนามว่า “ผมเล่นใช้ได้เลย แต่อาจพลาดไปบางบนกรีน 2-3 หลุม ผมตีตกแฟร์เวย์ 11 ครั้ง และตีขึ้นกรีน 13 ครั้ง แต่คิดว่าจะทำได้ดีขึ้นอีกในวันพรุ่งนี้ สภาพสนามของที่นี่ดี และกรีนไม่ยากต่อการทำสกอร์ หากสภาพอากาศยังแจ่มใสแบบนี้ต่อไปจะทำสกอร์ได้ดีแน่นอนและผมจะพยายามฉวยโอกาสนั้นให้ได้ในวันพรุ่งนี้”

นอกจากนี้ โปรมือ 60 ของโลก เปิดเผยถึงความประทับใจที่ได้ออกรอบร่วมกับ ไทเกอร์ ว่า “ในบางหลุมเรามีการพูดคุยกันถึงเรื่องครอบครัว และผลงานของเราในฤดูกาลนี้ เขานิสัยดีมาก และเป็นคนคุยง่ายจนคุณรู้สึกสะดวกใจที่จะพูดด้วย นอกจากนี้ เขายังพูดภาษาไทยกับผม อย่างคำทักทาย “สวัสดี” หรือขอบคุณเป็นภาษาไทย ถูกใจผมจริงๆ”

อย่างไรก็ตาม “โปรช้าง” ยอมรับว่า การร่วมก๊วนกับ ไทเกอร์ รวมถึง รอสส์ ฟิเชอร์ โปรชาวอังกฤษ ซึ่งเพิ่งคว้าแชมป์วอลโว่ เวิลด์ แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป ที่ประเทศสเปน เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็เป็นเรื่องยากลำบากไม่น้อย เนื่องจากมีแฟนกอล์ฟและสื่อมวลชนติดตามกลุ่มนี้เป็นจำนวนมาก

“มันเป็นเรื่องยากที่มีคนจำนวนมากเคลื่อนไปมาอยู่รอบๆ หลังจาก ไทเกอร์ เล่นจบในแต่ละหลุม คุณจำเป็นต้องควบคุมสมาธิให้ดีซึ่งผมจะต้องทำอีกในวันพรุ่งนี้” ธงชัย กล่าวปิดท้าย

สำหรับผลงานของโปรไทยอีก 2 ราย “โปรโจ๊ก” ชัพชัย นิราช หวดเข้ามา 1 อันเดอร์พาร์ รั้งที่ 28 ร่วมเช่นเดียวกับ ธงชัย ส่วน “โปรหมาย” ประหยัด มากแสง ฟอร์มหลุดตีเกินไป 9 โอเวอร์พาร์ อยู่ที่ 78 รั้งอันดับท้ายสุด
กำลังโหลดความคิดเห็น