xs
xsm
sm
md
lg

"ฟิเชอร์" แชมป์สวิงเวิลด์แมตช์เพลย์-จ่อขึ้นมือ 17

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอสส์ ฟิเชอร์ โปรชาวอังกฤษผงาดคว้าแชมป์กอล์ฟรายการวอลโว เวิลด์ แมตช์เพลย์ ไปครอง หลังเอาชนะ แอนโธนี คิม สวิงหนุ่มจากสหรัฐฯ พร้อมทั้งเตรียมไต่อันดับขึ้นรั้งมือ 17 ของโลกในสัปดาห์นี้ด้วย


ฟิเชอร์ จ่อขึ้นรั้งมือ 17 ของโลก
กอล์ฟยูโรเปียนทัวร์ รายการ วอลโว เวิลด์ แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป ชิงเงินรางวัลรวม 3.25 ล้านยูโร (ประมาณ 160 ล้านบาท) ณ สนาม ฟินกา คอร์ทซิน กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,380 หลา พาร์ 72 เมืองคาซาเรส ประเทศสเปน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในระบบแมตช์เพลย์ 36 หลุม

โดย แอนโธนี คิม โปรชาวอเมริกันเชื้อสายเกาหลี มือ 23 ของโลก โคจรมาพบกับ รอสส์ ฟิเชอร์ ก้านเหล็กชาวอังกฤษ หมายเลข 26 ของโลก ซึ่งเพียงแค่หลุมแรก ฟิเชอร์ ก็ขึ้นนำทันที แม้หลังจากนั้น คิม จะตามตีเสมอได้ แต่ก็ไม่สามารถเป็นฝ่ายขึ้นนำเลยแม้แต่หลุมเดียว กระทั่งหลุมที่ 22 นักกอล์ฟเลือดผู้ดีก็ทิ้งห่างออกไปเป็น 2อัพ

จากนั้นทุกอย่างก็เป็นใจให้กับ ฟิเชอร์ ก่อนจะมาฉีกหนีเพิ่มเป็น 4 อัพในหลุมที่ 32 กระทั่งเกมจบลงในหลุมถัดมา ทำให้ ฟิเชอร์ เอาชนะ คิม ไปด้วยสกอร์ 4 และ 3 (นำ 4 อัพ เมื่อเหลือ 3 หลุม) คว้าแชมป์ไปครองพร้อมทั้งรับเงินรางวัลเข้ากระเป๋า 750,000 ยูโร (ประมาณ 37.5ล้านบาท) ส่วน คิม รับทรัพย์ 450,000 ยูโร (ประมาณ 22.5 ล้านบาท)

ด้าน ฟิเชอร์ วัย 28 ปี ให้สัมภาษณ์หลังรับโทรฟีแชมป์ว่า “ผมรู้สึกปลาบปลื้มใจเป็นอย่างยิ่ง แม้นี่จะเป็นสัปดาห์ที่โชกโชนแต่รางวัลที่ได้กลับมาถือว่าคุ้มค่ายิ่งนัก สนามแห่งนี้นับว่าเป็นบททดสอบความแข็งแกร่งของร่างกายอย่างแท้จริง ถ้าหากฟิตไม่พอก็มีสิทธิ์ที่ผลงานจะออกมาไม่ดีก็เป็นได้ แต่สุดท้ายผมก็ได้แชมป์ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมรอคอยในปีนี้”

ทั้งนี้ ฟิเชอร์ เตรียมขยับขึ้นไปเป็นหมายเลข 17 ของโลกในการจัดอันดับนักกอล์ฟชายสัปดาห์นี้ ซึ่งถือเป็นอันดับดีที่สุดในการเล่นอาชีพ นอกจากนั้นยังจะได้เลื่อนจากที่ 7 บนตารางเรซ ทู ดูไบ หรือผู้ทำเงินรางวัลสูงสุดของยูโรเปียนทัวร์ขึ้นมาอยู่อันดับ 4 รวมถึงมีลุ้นขึ้นไปนั่งแท่นอันดับ 1 ด้วย หากซิวแชมป์รายการเอชเอสบีซี แชมเปียนส์ ที่เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ในวันอาทิตย์หน้า

ส่วนผลคู่ชิงที่ 3 ปรากฏว่า โรเบิร์ต อัลเลนบี จากออสเตรเลียต้องดวลเพลย์ออฟกับ อังเคล คาเบรรา โปรจากอาร์เจนตินา หลังเสมอกันในรอบปกติ 18 หลุม ก่อนที่ อัลเลนบี จะคว้าชัยในการดวลเพลย์ออฟเพียงหลุมแรกด้วยสกอร์ 1 อัพ รับเงินรางวัลไป 250,000 ยูโร (ประมาณ 12.5 ล้านบาท) ส่วน คาเบรรา ได้เช็คมูลค่า 200,000 ยูโร (ประมาณ 10 ล้านบาท)
กำลังโหลดความคิดเห็น