xs
xsm
sm
md
lg

"คิม" วัดแชมป์กับ "ฟิเชอร์" สวิงเวิลด์แมตช์เพลย์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิม ชนะอย่างเหนือชั้นก่อนเข้าชิงชนะเลิศ
แอนโธนี คิม โปรหนุ่มอเมริกันเชื้อสายเกาหลีจัดการปราบ โรเบิร์ต อัลเลนบี อย่างเหนือชั้นในศึกวอลโว เวิลด์ แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปดวลกับ รอสส์ ฟิเชอร์ ที่เฉือน อังเคล คาเบรรา หลังประชันวงสวิงอย่างโชกโชน



กอล์ฟยูโรเปียนทัวร์ รายการ วอลโว เวิลด์ แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป ชิงเงินรางวัลรวม 3.25 ล้านยูโร (ประมาณ 160 ล้านบาท) ณ สนาม ฟินกา คอร์ทซิน กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,380 หลา พาร์ 72 เมืองคาซาเรส ประเทศสเปน เมื่อวันเสาร์ที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นการดวลวงสวิงในรอบรองชนะเลิศ โดยในแต่ละคู่จะเล่นกัน 36 หลุม

เริ่มคู่แรก แอนโธนี คิม จากสหรัฐฯวัดฝีมือกับ โรเบิร์ต อัลเลนบี จากออสเตรเลีย โดยทั้งคู่เพิ่งมีปัญหากันระหว่างศึกเพรสซิเดนท์ส คัพ จากกรณีที่ อัลเลนบี แห่งทีมนานาชาติออกมาวิจารณ์ คิม ว่าเป็นผู้เล่นที่อ่อนที่สุดของทีมสหรัฐฯ ซึ่งสุดท้ายเป็น คิม ที่สวิงได้คมกว่า เอาชนะ อัลเลนบี ไปอย่างขาดลอย 5 และ 4 (นำ 5 อัพเมื่อเหลือ 4 หลุม)

อีกคู่หนึ่ง รอสส์ ฟิเชอร์ โปรชาวอังกฤษโคจรมาพบกับ อังเคล คาเบรรา ก้านเหล๋กจากอาร์เจนตินา ซึ่งคู่นี้ดวลกันมาราธอนถึง 39 หลุมกว่าจะรู้ผลแพ้ชนะ โดยเป็น ฟิเชอร์ ที่คว้าชัย 1 อัพ ทำให้เข้าไปชิงชนะเลิศกับ คิม ในวันอาทิตย์ที่ 1 พฤศจิกายนนี้

สำหรับรอบชิงชนะเลิศจะเล่นกันในระบบแมตช์เพลย์ 36 หลุมเหมือนเช่นเคย โดยผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัล 750,000 ยูโร (ประมาณ 37.5ล้านบาท) ซึ่งหาก ฟิเชอร์ สามารถคว้าแชมป์ได้ก็จะขยับจากอันดับ 7 บนตารางเรซ ทู ดูไบ หรือผู้ทำเงินรางวัลสูงสุดของยูโรเปียนทัวร์ขึ้นมารั้งอันดับ 4
ฟิเชอร์ ลุ้นไต่อันดับใน เรซ ทู ดูไบ
กำลังโหลดความคิดเห็น