xs
xsm
sm
md
lg

ลมแรง!! สวิงอัลเฟรดดันฮิลล์รอบ 3 ยกเลิกทุกก๊วน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฝ่ายจัดการแข่งขันกอล์ฟ อัลเฟรด ดันฮิลล์ ลิงค์ส แชมเปียนชิป จำเป็นต้องยกเลิกการสวิงในรอบที่สามไปทุกก๊วน เนื่องจากสภาพลมที่พัดกรรโชกแรงไม่เป็นใจเอาเสียเลย


การแข่งขันรอบสาม (อาทิตย์นี้) เริ่มตั้งแต่ 9 โมงเช้า
ศึกดวลวงสวิงยูโรเปียนทัวร์ รายการอัลเฟรด ดันฮิลล์ ลิงค์ส แชมเปียนชิป ชิงเงินรางวัลรวม 5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 170 ล้านบาท) แข่งขันใน 3 สนามชื่อดังของประเทศสกอตแลนด์ คือ เซนต์ แอนดรูวส์, คาร์นูสตี และ คิงส์บาร์นส์ ซึ่งทุกสนามพาร์ 72 เมื่อวันเสาร์เป็นคิวแข่งขันกันในวันที่สาม

ปรากฏว่าการแข่งขันต้องยกเลิกไป เนื่องจากมีลมพัดแรงมาก (บางทีมีความเร็วลมถึง 50 ไมล์ต่อชั่วโมง) ตลอดทั้งวัน ทำให้รอบสามต้องโยกไปดวลกันวันอาทิตย์นี้ จากนั้นในวันจันทร์ก็จะแข่งต่อในรอบสุดท้าย โดย เดวิด การ์แลนด์ ผู้อำนวยการของยูโรเปียน ทัวร์ ออกมาเผยผ่าน “เอเอฟพี” สื่อชั้นนำ

การ์แลนด์ กล่าว “พยากรณ์อากาศจากทุกแหล่งพบว่าตลอดทั้งวันจะมีลมพัดค่อนข้างแรง ซึ่งระหว่างช่วงเวลา 11 นาฬิกาถึงบ่ายสามโมง ลมก็ยังพัดแรงอยู่ แม้เบาลงในช่วงเย็น แต่เราก็ต้องยกเลิกการแข่งขันไป ทว่าเรามั่นใจว่าอากาศคงดีขึ้นในวันพรุ่งนี้รวมถึงวันจันทร์ ซึ่งก็น่าจะจบการแข่งขันได้ในช่วงบ่ายของจันทร์นี้”

ด้าน รอรี แม็คอิลรอย โปรดาวรุ่งจากไอร์แลนด์เหนือ ซึ่งนำร่วมกับ ไมเคิล โฮอี เพื่อนร่วมชาติ และ ริชชี แรมซีย์ ของเจ้าถิ่นที่ 11 อันเดอร์พาร์ ให้สัมภาษณ์เช่นกัน “คุณไม่สามารถโต้แย้งการตัดสินใจของฝ่ายจัดการแข่งขันได้ ผมคิดว่าทุกคนคงเห็นว่าลมมันแรงมากจริงๆ โดยเฉพาะที่สนามคิงส์บาร์นส์ ผมยืนดูอยู่ที่หลุม 9 ณ ตอนนี้ เห็นเลยว่าลมพัดแรง คุณไม่สามารถตีบอลไปใกล้กรีนได้ใน 3 ช็อต ลืมได้เลยที่จะพยายามพัตต์”

สำหรับผลงานของ “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี หนึ่งเดียวของไทยที่เข้าร่วมประชันวงสวิงรายการนี้ วันแรกเล่นที่สนามคิงส์บาร์นส์ ผลงานได้มา 2 อันเดอร์พาร์ เมื่อวันศุกร์โยกไปแข่งที่สนามคาร์นูสตี เก็บอีก 3 อันเดอร์พาร์ ทำให้สกอร์รวมเป็น 5 อันเดอร์พาร์ รั้งที่ 33 ร่วม
กำลังโหลดความคิดเห็น