xs
xsm
sm
md
lg

ยูโรเปียนทัวร์ลดเงินรางวัลสวิง"ดูไบ เวิลด์ แชมเปียนชิป"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จอร์จ โอแกรดี ประธานบริหารของยูโรเปียน ทัวร์
ศึกดวลวงสวิง "ดูไบ เวิลด์ แชมเปียนชิป" ทัวร์นาเมนท์ปิดท้ายฤดูกาลของยูโรเปียน ทัวร์ จะลดเงินรางวัลรวมเหลือเพียง 7.5 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 255 ล้านบาท) เนื่องจากผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำทั่วโลก

ศึกดูไบ เวิลด์ แชมเปียนชิป ซึ่งคัดเอาเฉพาะผู้เล่น 60 อันดับแรกใน "เรซ ทู ดูไบ" หรืออันดับผู้ทำเงินรางวัลสูงสุดของยูโรเปียน ทัวร์ เข้าไปแข่งขันที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 19-22 พฤศจิกายน โดยตอนแรกฝ่ายจัดการแข่งขันกำหนดเงินรางวัลรวมไว้ที่ 10 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 340 ล้านบาท) และผู้ชนะจะได้เงินรางวัล 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 51 ล้านบาท) กลับบ้านไป

แต่เนื่องจากปัญหาเศรษฐกิจทั่วโลกที่ส่งผลเสียหายกับหลายภาคส่วน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกระทบต่อ นาคีลย์ (Nakheel) ยักษ์ใหญ่ด้านอสังหาริมทรัพย์ของรัฐดูไบซึ่งเป็นสปอนเซอร์หลักของทัวร์นาเมนท์ทำให้ฝ่ายจัดการแข่งขันตัดสินใจลดเงินรางวัลรวมลง 7.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 255 ล้านบาท) ส่วนเงินรางวัลของผู้ชนะเหลือ 1.25 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 42 ล้านบาท)

ด้าน จอร์จ โอแกรดี ประธานบริหารของยูโรเปียน ทัวร์ กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "ยูโรเปียน ทัวร์ ได้ลดเงินรางวัลลงเนื่องจากผลกระทบจากภาวะทางเศรษฐกิจของโลกในปัจจุบัน แต่เราจะร่วมกันพิจารณาระดับเงินรางวัลในปีต่อๆไปตามสถานการณ์ของโลก"

ทั้งนี้ "โปรช้าง"ธงชัย ใจดี ก้านเหล็กเบอร์ 1 ของไทย ซึ่งรั้งอยู่ที่ 15 ของอันดับเรซ ทู ดูไบ มีสิทธิ์ที่จะได้ตั๋วลุยศึกดูไบ เวิลด์ แชมเปียนชิปรายการนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น