xs
xsm
sm
md
lg

“โปรช้าง” จัดศึกอช.ทัวร์ “ใจดี อินวิเทชันแนล” เม.ย.ปีหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ใจดี อินวิเทชันแนล เกิดขึ้นจากความร่วมมือกันหลายหน่วยงาน
“โปรช้าง” ธงชัย ใจดี ยอดก้านเหล็กขวัญใจชาวไทย ที่ไปโลดแล่นอยู่ใน ยูโรเปียน ทัวร์ สร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการสวิงเอเชียอีกครั้ง ด้วยการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟที่ใช้ชื่อผู้เล่นมาตั้งเป็นชื่อทัวร์นาเมนท์เป็นครั้งแรกกับศึก “ใจดี อินวิเทชันแนล โดย ไรมอน แลนด์”

เมื่อบ่ายวันที่ 10 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ณ โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ มีงานแถลงข่าวเปิดตัวการแข่งขันกอล์ฟ เอเชียน ทัวร์ รายการ “ใจดี อินวิเทชันแนล โดยไรมอน แลนด์” (Jaidee Invitational Presented by Raimon Land) ซึ่งมี ธงชัย ใจดี อดีตโปรมือ 1 ของเอเชีย 2 สมัยชาวไทย เป็นเจ้าภาพ พร้อมได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับพรีเมียม

ทั้งนี้ศึก ใจดี อินวิเทชันแนล จะถือเป็นทัวร์นาเมนท์แรกของวงการกอล์ฟเอเชียที่ใช้ชื่อผู้เล่นมาตั้งเป็นชื่อรายการ โดยมีเงินรางวัลให้ชิงชัยกัน 5 แสนเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 17 ล้านบาท) กำหนดดวลวงสวิงกันที่สนามสยาม คันทรี คลับ พัทยา โอลด์ คอร์ส เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 30 เมษายน – 3 พฤษภาคม 2552

ขณะที่ “โปรช้าง” เปิดเผยถึงความรู้สึกที่ได้รับเกียรติใช้นามสกุลมาตั้งเป็นชื่อทัวร์นาเมนท์กอล์ฟระดับ เอเชียน ทัวร์ ว่า “เหตุที่ไม่เอาชื่อ ธงชัย ก็เพราะมันยาวไป ดังนั้นจึงใช้นามสกุลก็แล้วกัน ซึ่งถือเป็นเกียรติและตื่นเต้นมากเพราะถือเป็นครั้งแรกที่มีการตั้งชื่อแบบนี้ และหวังว่ากอล์ฟรายการนี้จะมีส่วนช่วยพัฒนาวงการกอล์ฟไทยได้ไม่มากก็น้อย ซึ่งถือเป็นความตั้งใจส่วนตัวของผมอยู่แล้วที่อยากจะสร้างนักกอล์ฟเยาวชนไทยขึ้นไปประดับในเวทีนานาชาติให้มากขึ้น”

ด้าน ไมเจิล คอร์นิค กรรมการผู้อำนวยการของไรมอน แลนด์ กล่าวว่า “เหตุที่เราเลือก ธงชัย มาเป็นพรีเซนเตอร์ รวมถึงให้การสนับสนุนให้นำชื่อเขามาตั้งเป็นชื่อกอล์ฟรายการนี้ ก็เพราะ ธงชัย จะช่วยให้ ไรมอน แลนด์ เป็นที่รู้จักมากขึ้นในกลุ่มผู้ชื่นชอบทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ซึ่งตรงกับกลุ่มเป้าหมายของเรานั้นเอง”

ส่วน คิ ฮลา ฮาน ประธานบริหาร เอเชียน ทัวร์ กล่าวว่า “ความพิเศษของทัวร์นาเมนท์นี้อยู่ที่การจัดขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่ ธงชัย สำหรับความทุ่มเทให้แก่วงการกอล์ฟเมืองไทยและเอเชีย เนื่องจากเขาถือเป็นเสาหลักให้กับ เอเชียน ทัวร์ มาตลอดช่วงทศวรรษที่ผ่านมา”
มีการเซอร์ไพรส์ฉลองวันเกิดย้อนหลังให้แก่ โปรช้าง ที่เกิดเมื่อวันที่ 8 พ.ย.
กำลังโหลดความคิดเห็น