xs
xsm
sm
md
lg

"โปรช้าง" เล็งหวดพีจีเอทัวร์ปีหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ธงชัย เล็งหวดอเมริกา
"โปรช้าง" ธงชัย ใจดี ก้านเหล็กมือ 1 ของไทย ตั้งเป้าหมายจะทำผลงานให้ดียิ่งขึ้นอีกในฤดูกาลหน้าเพื่อติด 50 อันดับแรกของโลกและอาจตัดสินใจเข้าไปเล่นในศึกพีจีเอ ทัวร์ ของสหรัฐอเมริกา

หลังวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ธงชัย ทำผลงานจบอันดับ 11 ร่วมในศึกยูบีเอส ฮ่องกง โอเพน ทำให้คว้าตำแหน่งผู้ทำเงินรางวัลสูงสุดของเอเชียน ทัวร์ เป็นสมัยที่ 3 หลังเคยทำได้เมื่อปี 2001 และ 2004 เนื่องจาก "โปรช้าง" มีเงินรางวัลรวม 976,693.80 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 33.2 ล้านบาท) ทิ้งห่าง เหลียง เหวิน ชง ซึ่งรั้งอันดับ 2 อยู่ถึง 197,113.55 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 6.7 ล้านบาท) และโปรแกรมเอเชียน ทัวร์ เหลืออีกเพียง 2 รายการทำให้โปรชาวจีนไม่สามารถไล่ตามทัน



โดยโปรวัย 40 ปีซึ่งฤดูกาลนี้ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจากการคว้าแชมป์ 2 รายการคือศึกจาการ์ตา โอเพน ที่ประเทศอินโดนีเซีย และ ศึกบัลลันไทน์ส แชมเปียนชิป ที่ประเทศเกาหลีใต้ เปิดเผยถึงเป้าหมายในฤดูกาลหน้าว่า "เป้าหมายของผมคือการทำอันดับขึ้นไปติด 50 อันดับแรกของโลก ผมพอใจกับชีวิตที่เป็นอยู่และการเล่นอยู่ในยูโรเปียนทัวร์ และ เอเชียน ทัวร์ แต่บางทีปีหน้าผมจะไปเล่นในพีจีเอ ทัวร์ เช่นกัน"

ทั้งนี้ ธงชัย ซึ่งรั้งอยู่อันดับ 17 ในตารางผู้ทำเงินรางวัลสูงสุดของยูโรเปียน ทัวร์ หรือ เรซ ทู ดูไบ เตรียมเข้าร่วมศึกดวลวงสวิงปิดท้ายฤดูกาลของยูโรเปียน ทัวร์ รายการ ดูไบ เวิลด์ แชมเปียนชิป ชิงเงินรางวัลรวมราว 5.4 ล้านยูโร (ประมาณ 255 ล้านบาท) ณ สนาม เอิร์ธ คอร์ส จูเมียราห์ กอล์ฟ เอสเตทส์ ระยะ 7,675 พาร์ 72 เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 19-22 พ.ย.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น