xs
xsm
sm
md
lg

‘นอเรน’ แชมป์โอเมกา ‘โปรช้าง’ จบที่ 5 รับ 4 ล้าน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อเล็กซานเดอร์ นอเรน ก้านเหล็กชาวสวีดิชผงาดคว้าแชมป์ โอเมกา ยูโรเปียน มาสเตอร์ส มาครองได้สำเร็จ ขณะที่ “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี ยอดเยี่ยมซิวอันดับ 5 รับเงินเข้ากระเป๋าร่วม 4 ล้านบาทเลยทีเดียว
นอเรน จุมพิตโทรฟีแชมป์ใบโต
กอล์ฟโคแซงชั่นระหว่างเอเชียน ทัวร์ กับ ยูโรเปียน ทัวร์ รายการโอเมกา ยูโรเปียน มาสเตอร์ส ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านยูโร (ประมาณ 90 ล้านบาท) ที่สนามกรอง-ซูร์-ซิแยร์ กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,822 หลา พาร์ 71 เมืองกรอง มอนตานา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อคืนวันอาทิตย์ดำเนินมาถึงการดวลวงสวิงกันในรอบสุดท้าย

โดย อเล็กซานเดอร์ นอเรน ผู้นำหลังจบวันที่สาม ผลงานยังคงเส้นคงวาเก็บเพิ่มอีก 5 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมจบที่ 20 อันเดอร์พาร์ คว้าแชมป์ไปครอง เฉือนชนะอันดับ 2 อย่าง แบรดลีย์ เดรดจ์ จากเวลส์ สองโตรก ขณะที่ รอสส์ แม็คโกแวน โปรชาวอังกฤษ จบอันดับ 3 สกอร์ 17 อันเดอร์พาร์ และ มิเกล อังเคล ฆิมิเนซ จอมเก๋าของสเปน ได้มา 15 อันเดอร์พาร์ ซิวที่ 4 ไปได้

ภายหลังการแข่งขัน นอเรน วัย 27 ปี ซึ่งรับเงินเข้ากระเป๋าไป 333,330 ยูโร (ราว 16 ล้านบาท) พร้อมได้สิทธิเข้าไปติดทีมไรเดอร์คัพของยุโรป ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่าน “รอยเตอร์ส” สื่อชั้นนำ “ผมมาอยู่ ณ จุดนี้ โดยคิดมาตลอดว่าจะได้เล่นในไรเดอร์ คัพ วันใดวันหนึ่ง แต่ไม่รู้เมื่อถึงวันนั้นผมจะเป็นผู้ชนะได้หรือไม่”

“รอบนี้ผมรู้สึกว่าตัวเองอยู่ในเกมได้ดี แต่ก็ทราบดีว่าคนที่ตามมา (เดรดจ์) ก็สกอร์ต่ำเช่นกัน วันนี้ แบรดลีย์ (เดรดจ์) มีช็อตที่เหลือเชื่อ ทั้งได้อีเกิ้ลในหลุม 9 ชิปอินลงไปอีกในหลุมที่ 11 แต่ผมก็มีรอบที่ดีทีเดียว ตัดสินใจอะไรได้ดี และก็มีความสุขเมื่อผ่านพ้นหลุมที่ 15 ไป” โปรจากสวีเดนทิ้งท้าย

ด้าน ธงชัย ใจดี รอบสุดท้ายเก็บเพิ่ม 4 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมเป็น 14 อันเดอร์พาร์ จบในอันดับ 5 รับเงินเข้ากระเป๋าไป 84,800 ยูโร (ประมาณ 4 ล้านบาท) ขณะที่ ชาร์ล ชวาร์ทเซล (แอฟริกาใต้) จบที่ 6 ส่วนทาง ไซมอน ดายสัน กับ เดวิด ฮาวล์ ดูโอของอังกฤษ รวมถึง รอรี แม็คอิลรอย ชาวไอริช และ แองเจโล เคว์ (ฟิลิปปินส์) สกอร์คนละ 12 อันเดอร์พาร์ จบที่ 7 ร่วม

สำหรับผลงานของนักกอล์ฟไทยที่ผ่านมาตัดตัวมาเล่นถึงวันสุดท้าย “โปรเล็ก” ถาวร วิรัตน์จันทร์ จบอันดับ 11 สกอร์รวม 11 อันเดอร์พาร์ แชร์เงินรางวัลกับ พอล บรอดเฮิร์สท์ (อังกฤษ) และ อิกนาซิโอ การ์ริโด (สเปน) ได้ไปคนละ 34,666.67 ยูโร (ประมาณ 1.7 ล้านบาท) ส่วน “เจ้าโจ๊ก” ชัพชัย นิราช จบที่ 49 ร่วมที่ 3 อันเดอร์พาร์ รับเงินไป 8,600 ยูโร (ราว 4.3 แสนบาท)
กำลังโหลดความคิดเห็น