xs
xsm
sm
md
lg

"ธงชัย" 3 อันเดอร์ฯ "โปรเลี่ยน" นำวันแรกไอริชโอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ธงชัย เริ่มต้นได้ไม่เลว
ธงชัย ใจดี ก้านเหล็กเบอร์ 1 ของไทย เริ่มต้นวันแรกในรายการไอริช โอเพน ได้น่าพอใจด้วยการทำ 3 อันเดอร์พาร์ ขณะที่ ฟรานเชสโก โมลินารี โปรอิตาเลียนโชว์วงสวิงร้อนแรงขึ้นนำเป็นจ่าฝูง

ศึกดวลวงสวิงยูโรเปียน ทัวร์ รายการไอริช โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านยูโร (ประมาณ 144 ล้านบาท) ที่สนามคันทรี ลูธ กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,063 หลา พาร์ 72 เมืองดรอกเฮดา ประเทศไอร์แลนด์ เริ่มออกรอบวันแรกเมื่อพฤหัสบดีที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยมีนักกอล์ฟจากเมืองสยามร่วมแข่งขัน 2 ราย

ปรากฏว่า ธงชัย ใจดี มือ 52 ของโลกขวัญใจชาวไทยออกสตาร์ทได้ไม่เลว โดยสามารถทำได้ 1 อีเกิลในหลุมที่ 3 พาร์ 5 และเก็บอีก 4 เบอร์ดี แต่ก็เสีย 3 โบกี รวมแล้ว “โปรช้าง” ทำสกอร์รอบแรกได้ 3 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 30 ร่วมกับ รอรี แม็คอิลรอย ดาวรุ่งคนดังจากไอร์แลนด์เหนือ มือ 19 ของโลก และโปรอีก 15 ราย

ขณะที่ ชัพชัย นิราช มือ 139 ของโลกทำอีเกิลได้ในหลุมที่ 3 และเก็บอีก 4 เบอร์ดีได้เช่นเดียวกัน แต่มาออกดับเบิลโบกีที่หลุม 16 และเสียไป 4 โบกี ทำให้สกอร์วันแรกอยู่ที่อีเวนพาร์ รั้งอันดับ 89 ร่วมกับ ชาร์ล ชวาร์ทเซล จากแอฟริกาใต้และสวิงคนอื่นๆ อีก 16 คน

สำหรับตำแหน่งผู้นำวันแรกตกเป็นของ ฟรานเชสโก โมลินารี โปรชาวอิตาลีที่ระเบิดฟอร์มร้อนแรง กดไปถึง 9 อันเดอร์พาร์จากผลงาน 1 อีเกิล 8 เบอร์ดี เสียเพียง 1 โบกี โดยมี โยฮัน เอ็ดฟอร์ส จากสวีเดนตามหลังมาติดๆ เพียง 1 สโตรก ซึ่งหลังจบวันแรก โมลินารี ให้สัมภาษณ์ด้วยความเบิกบานว่า “ผมสนุกกับการเล่นในวันนี้มาก และหวังว่าจะทำได้เช่นนี้อีกในวันต่อๆ ไป”

ส่วนผลงานของก้านเหล็กคนอื่นๆ ที่น่าสนใจ ลี เวสต์วูด หมายเลข 16 ของโลกชาวอังกฤษหวดเข้ามาที่ 4 อันเดอร์พาร์ อันดับ 20 ร่วม, โคลิน มอนต์โกเมอรี กัปตันไรเดอร์ คัพ 2010 จากสกอตแลนด์ทำ 2 อันเดอร์พาร์ อันดับ 48 ร่วม, พาเดรก แฮร์ริงตัน เจ้าของแชมป์ 2 เมเจอร์ปีที่แล้วชาวไอร์แลนด์ ตีผิดฟอร์มเกินไป 1 โอเวอร์พาร์ อยู่อันดับ 107 ร่วมกับ มิเกล อังเคล ฆิมิเนซ จากสเปน และ ริชาร์ด ฟินช์ แชมป์เก่าจากเมืองผู้ดี
ชัพชัย เสียโบกีไปไม่น้อย
โมลินารี นำจ่าฝูงและทำสกอร์สูงสุดต่อรอบด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น