xs
xsm
sm
md
lg

โปรสมัครเล่นซิวแชมป์ดิไอริช โอเพน, "โปรช้าง" จบ 20 ร่วม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โลว์รี เจ้าของแชมป์
เชน โลว์รี ก้านเหล็กชาวไอร์แลนด์ กลายเป็นโปรสมัครเล่นรายที่ 3 ซึ่งสามารถคว้าแชมป์ยูโรเปียนทัวร์หลังดวลเพลย์ออฟชนะ โรเบิร์ต ร็อก โปรอังกฤษ จนซิวแชมป์ดิ ไอริช โอเพน ส่วน "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี จบรายการด้วยอันดับ 20 ร่วม

ศึกดวลวงสวิงยูโรเปียน ทัวร์ รายการ ดิไอริช โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านยูโร (ประมาณ 144 ล้านบาท) ที่สนามคันทรี ลูธ กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,063 หลา พาร์ 72 เมืองดรอกเฮดา ประเทศไอร์แลนด์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคมที่ผ่านมาเป็นการแข่งขันรอบสุดท้าย
โปรช้าง จบ 20 ร่วม
เชน โลว์รี ก้านสมัครเล่นชาวไอริช และ โรเบิร์ต ร็อก โปรอังกฤษ ซึ่งเป็นผู้นำร่วมกันเมื่อวานนี้ด้วยสกอร์รวม 16 อันเดอร์พาร์ โดยการแข่งรอบนี้ทั้งสองคนเก็บเพิ่มคนละ 1 อันเดอร์พาร์เท่ากัน สกอร์รวมเป็น 17 อันเดอร์พาร์ ทิ้งห่าง โยฮัน เอ็ดฟอร์ส โปรสวีดิชที่ไล่ตามมาอยู่ 2 สโตรกทำให้ต้องเข้าไปเพลย์ออฟเพื่อตัดสินหาผู้ชนะ

ปรากฏว่าหลุมที่ 3 ของการเพลย์ออฟ ร็อก พลาดทำเพียงโบกี แต่ โลว์รี สามารถเซฟพาร์ได้ทำให้ก้านเหล็กวัย 22 ปีคว้าแชมป์รายการนี้มาครอง นับเป็นโปรสมัครเล่นรายที่ 3 ต่อจาก พาโบล มาร์ติน จากสเปน และ แดนนี ลี จากนิวซีแลนด์ที่คว้าแชมป์ยูโรเปียน ทัวร์ ได้

โปรชาวไอริชเปิดเผยหลังคว้าแชมป์ว่า "ผมรู้สึกตกใจมากกว่าความรู้สึกอย่างอื่น ผมได้รับเชิญมาแข่งที่นี่ มันเป็นการแข่งขันทัวร์นาเมนท์แรกและผมน่าจะดีใจหากสามารถผ่านการตัดตัวได้ แต่หลังจากผมทำสกอร์ได้ 10 อันเดอร์พาร์ (ในรอบสอง) ผมคิดว่า 'นี่เป็นสัปดาห์ของผมที่จะสามารถคว้าแชมป์ได้' และผมทำได้จริงๆ"

อย่างไรก็ตาม โลว์รี ยังไม่สามารถรับเงินรางวัลจำนวน 5 แสนยูโร (ประมาณ 22 ล้านบาท) ได้ เนื่องจากสถานะของตนเองที่ยังเป็นมือสมัครเล่น แต่เจ้าตัวเปิดเผยว่าจะตัดสินใจผันตัวมาเป็นมืออาชีพหรือไม่ในวันจันทร์นี้

ขณะที่ "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี ประคองตัวทำอีเวนพาร์ สกอร์รวมคงเดิมที่ 5 อันเดอร์พาร์ จบด้วยอันดับ 20 ร่วม รับเงินรางวัล 34,980 ยูโร (ประมาณ 1.6 ล้านบาท)

สำหรับผลงานโปรรายอื่น ลี เวสต์วูด โปรเมืองผู้ดี หวดเกินไป 2 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมเหลือ 3 อันเดอร์พาร์ จบที่ 30 ร่วม ขณะที่ โคลิน มอนต์โกเมอรี จอมเก๋าจากสกอตต์ ฟอร์มหลุดสวิงเกิน 8 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมเหลือ 1 อันเดอร์พาร์ จบ 51 ร่วม ส่วน รอรี แม็คอิลรอย ดาวรุ่งจากไอร์แลนด์เหนือจบที่ 50 ร่วมหลังหวดเกิน 3 โอเวอร์พาร์จนสกอร์รวมเหลืออีเวนพาร์
กำลังโหลดความคิดเห็น