xs
xsm
sm
md
lg

"โดเฮอร์ตี" เฉือนหวิวหยิบแชมป์บีเอ็มฯ "โปรช้าง" จบ 21 ร่วม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โดเฮอร์ตี จูบถ้วยแชมป์
นิก โดเฮอร์ตี ก้านเหล็กเมืองผู้ดี ทำสกอร์รวมเฉือนชนะเพียงสโตรกเดียวคว้าแชมป์บีเอ็มดับเบิลยู อินเตอร์เนชันแนล โอเพน ขณะที่สองโปรไทย ธงชัย ใจดี และ ชินรัตน์ ผดุงศิลป์ จบรายการด้วยอันดับ 21 ร่วม และ 35 ร่วมตามลำดับ

กอล์ฟยูโรเปียนทัวร์ รายการ “บีเอ็มดับเบิลยู อินเตอร์เนชันแนล โอเพน” ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านยูโร (ประมาณ 90 ล้านบาท) ที่สนามไอเคนรีด กอล์ฟ คลับ พาร์ 72 ระยะ 7,023 หลา ในเมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 28 มิถุนายน 2552 ที่ผ่านมาเป็นการแข่งขันรอบสุดท้าย

ปรากฏว่า นิก โดเฮอร์ตี โปรชาวอังกฤษ ซึ่งออกรอบมาด้วยการมีสกอร์รวมตามหลังผู้นำ 3 สโตรก แต่วันนี้ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเก็บถึง 9 เบอร์ดี และเสียเพียงโบกีเดียว จบวันเก็บเพิ่มอีก 8 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 22 อันเดอร์พาร์ เฉือนชนะ ราฟา เอ็กเฮนริเก โปรจากอาร์เจนตินา ที่ตามมาเป็นอันดับ 2 เพียงสโตรกเดียว คว้าแชมป์รายการนี้มาครองได้สำเร็จและเป็นแชมป์ยูโรเปียน ทัวร์ รายการแรกในรอบ 2 ปี พร้อมรับเงินรางวัล 333,330 ยูโร (ประมาณ 15 ล้านบาท)

"นับแต่แม่ตาย การเล่นของผมไม่ยอดเยี่ยมเหมือนเดิม มันเป็นอุปสรรคที่ยากลำบาก" โดเฮอร์ตี ซึ่งมีปัญหาฟอร์มการเล่นมาตั้งแต่มารดาเสียชีวิตเมื่อปี 2008 ออกมาเปิดเผยหลังการคว้าแชมป์ "แต่ทีมงานของผมช่วยเหลือจนทำให้ผ่านพ้นเรื่องยากลำบากนี้ มันเป็นความรู้สึกที่ดีมากที่ได้กลับมาสู่จุดซึ่งผมเคยทำสำเร็จมาก่อน ผมอยากขอบคุณทุกคนที่ให้การสนับสนุน ผมคิดว่าตนเองได้แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของแม่ที่มีอยู่ในตัวผม"

สำหรับผลงานโปรชื่อดังรายอื่น รีทีฟ กูเซน โปรแอฟริกาใต้ ซึ่งรั้งตำแหน่งผู้นำมาจากรอบก่อน แต่วันนี้หวดเพิ่มเพียง 1 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 18 อันเดอร์พาร์ จบด้วยอันดับ 3 ขณะที่ มิเกล อังเคล ฆิมิเนซ โปรกระทิงดุ จบอันดับที่ 4 ร่วม หลังรอบนี้หวดเพิ่ม 7 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 17 อันเดอร์พาร์ ด้าน แบร์นฮาร์ด ลังเกอร์ จอมเก๋าของเจ้าถิ่น ทำอีเวนพาร์ สกอร์รวมคงเดิมที่ 15 อันเดอร์พาร์ จบที่ 9 ร่วม ส่วน รอรี แม็คอิลรอย โปรดาวรุ่งชาวไอร์แลนด์เหนือ สวิงเพิ่ม 5 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 14 อันเดอร์พาร์ จบที่ 15

สำหรับผลงานของโปรไทย "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี หวดเพิ่มอีก 4 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 11 อันเดอร์พาร์ จบที่ 21 ร่วม พร้อมรับเงินรางวัล 22,000 ยูโร (ประมาณ 1 ล้านบาท) ส่วน "เจ้าหนึ่ง" ชินรัตน์ ผดุงศิลป์ สวิงมาอีก 2 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 7 อันเดอร์พาร์ จบที่ 35 ร่วม รับเงินรางวัล 13,400 ยูโร (ประมาณ 6 แสนบาท)
กำลังโหลดความคิดเห็น