xs
xsm
sm
md
lg

‘แม็คโกแวน’ ครองแชมป์มาดริด ‘โปรช้าง’ จบที่ 67

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอสส์ แม็คโกแวน ก้านเหล็กชาวอังกฤษประคองตัวคว้าแชมป์กอล์ฟ มาดริด มาสเตอร์ส สำเร็จที่สกอร์รวม 25 อันเดอร์พาร์ ขณะที่ ธงชัย ใจดี ได้ที่ 67 มาครอง
แม็คโกแวน จุมพิตโทรฟีใบโต
กอล์ฟยูโรเปียนทัวร์ รายการมาดริด มาสเตอร์ส ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านยูโร (ประมาณ 75 ล้านบาท) ณ สนามเซนโตร นาซิอองนาล เดอ กอล์ฟ ระยะ 7,241 หลา พาร์ 72 ในกรุงมาดริด ประเทศสเปน เมื่อคืนวันอาทิตย์เป็นการแข่งขันวันสุดท้าย

ปรากฏว่า รอสส์ แม็คโกแวน ที่เมื่อวานโชว์การพัตต์สุดยอดเก็บไป 12 อันเดอร์พาร์ มารอบนี้โปรชาวเมืองผู้ดีประคองตัวเก็บเพิ่มอีก 1 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมขยับเป็น 25 อันเดอร์พาร์ ผงาดแชมป์มาดริด มาสเตอร์ส ด้วยการทิ้ง มิคโค ไอโลเนน จากฟินแลนด์ 3 สโตรก ส่วน เดวิด ดรายสเดล ชาวสกอตติชได้อันดับ 3 เก็บมา 21 อันเดอร์พาร์

ภายหลังการแข่งขัน แม็คโกแวน ที่คว้าแชมป์แรกในยูโรเปียน ทัวร์ พร้อมรับเช็คเงินสดไป 227,014 ปอนด์ (ราว 12 ล้านบาท) พร้อมทำคะแนนขึ้นมาอยู่อันดับ 2 ในตารางไรเดอร์ คัพ ให้สัมภาษณ์ผ่าน “เอเอฟพี” สื่อชั้นนำ “ผมมาที่นี่ในสัปดาห์นี้ก็เพื่อที่จะคว้าโทรฟีแชมป์ เมื่อผมปักหมุดและก็ตีได้ในเกมของตัวเองคือ สามารถออนกรีนได้หลายต่อหลายครั้ง มันหมายถึงโอกาสที่จะชนะมากขึ้น ส่วนเป้าหมายอื่นๆ ก็หวังว่าจากการมาแข่งที่นี่ ผมจะยังเดินหน้าได้ต่อไปเจอกับสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่า”

ส่วนผลงานของนักกอล์ฟรายอื่นๆ ที่น่าสนใจ อเล็กซานเดอร์ นอเรน (สวีเดน) ขึ้นมาจบที่ 18 อันเดอร์พาร์ คว้าอันดับ 4 ร่วมกับ แกเร็ธ เมย์บิน (ไอร์แลนด์เหนือ) และ แกรี เมอร์ฟีย์ (ไอร์แลนด์) ขณะที่ แอนโธนีย์ วอลล์ กับ แดนนี วิลเลตต์ ดูโอชาวอังกฤษ รวมถึง อิกนาซิโอ การ์ริโด (สเปน) จบที่ 7 ร่วม สกอร์รวม 17 อันเดอร์พาร์ ด้าน ลุค โดนัลด์ โปรดังจบที่ 16 อันเดอร์พาร์ ครองอันดับ 10 ร่วม เซร์จิโอ การ์เซีย ขวัญใจเจ้าถิ่นหล่นไปได้ที่ 17 ร่วม สกอร์ 15 อันเดอร์พาร์

สำหรับ “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี หนึ่งเดียวของไทยที่ผ่านการตัดตัว วันนี้คืนฟอร์มได้อีก 2 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมเป็น 6 อันเดอร์พาร์ จบที่ 67 รับเงินรางวัลไป 2,800 ปอนด์ (ประมาณ 1.5 แสนบาท)
กำลังโหลดความคิดเห็น