xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล-โนวัค" คืนชีพ!!ลุ้นซิวชัย "เซี่ยงไฮ้"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอโควิช มั่นใจเต็มเปี่ยม
ฤดูกาลฮาร์ดคอร์ตบนแผ่นดินเอเชียเดินทางถึงจุดไคลแม็กซ์เมื่อ "เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส" ทัวร์นาเมนต์ "ใหม่แกะกล่อง" เตรียมเปิดฉากรอบแรกในวันจันทร์ที่ 12 ตุลาคมนี้ ณ สนามเทนนิส ฉีจง มหานครเซี่ยงไฮ้ ซึ่ง ราฟาเอล นาดาล ยอดหวดมือ 2 ของโลกจำต้องพิสูจน์ความแกร่งอีกครั้งหลังถูก มาริน ซิลิช ถล่มยับในรอบตัดเชือกที่ ปักกิ่ง ด้าน โนวัค ยอโควิช กลับมาเป็นมือ 3 ของโลกพร้อมพกความมั่นใจเต็มเปี่ยมลุ้นแชมป์บนแผ่นดินมังกร

หลังจาก เอทีพี โยกศึก "มาดริด มาสเตอร์ส 2009" ไปอยู่ใน "ฤดูกาลคอร์ตดิน" เดือนพฤษภาคม สนามเทนนิส ฉีจง มหานคร เซี่ยงไฮ้ ซึ่งเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันส่งท้ายปี "มาสเตอร์ส คัพ" ระหว่างปี 2005 - 2008 เข้ารับหน้าที่จัด เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ "เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส" ชิงเงินรางวัลถึง 5,250,000 เหรียญสหรัฐฯ(ราว 180 ล้านบาท) ดึงดูดดาวดังมาลงสนามกันพร้อมหน้ายกเว้น โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 1 ของโลกและ แอนดี เมอร์เรย์ มือ 4 ของโลกซึ่งถอนตัวออกไป โดยรายการแรกอ้างร่างกายล้า ส่วนรายหลังข้อมือขวายังไม่หายเจ็บ

การถอนตัวของสองยอดหวดที่คว้าแชมป์ มาสเตอร์ส ซีรีย์ ในปี 2009 รวมกัน 4 รายการทำให้โอกาสลุ้นแชมป์ที่ เซี่ยงไฮ้ เปิดกว้าง โดยสื่อดังหลายสำนัก อาทิ สกายสปอร์ต และ รอยเตอร์ส ยกให้ นาดาล เป็นเต็งหนึ่ง ทว่า อดีตแชมป์แกรนด์สแลม 6 สมัยจำเป็นต้องพลิกฟอร์มให้ได้หลังจากพ่ายแพ้ให้ มาริน ซิลิช มือรองจาก โครเอเชีย ขาดลอย 0-2 เซต 6-1, 6-3 ในรอบตัดเชือก "ไชนา โอเพน" ซึ่งแม้ได้เป็นมือ 1 ของรายการพร้อมรับสิทธิ์บายรอบแรก หากแต่ในรอบสองต้องพบศึกหนักรอเจอผู้ชนะระหว่าง เจมส์ เบล็ก และ อีโว คาร์โลวิช

ขณะที่ ยอโควิช แซงหน้า เมอร์เรย์ กลับมาเป็นมือ 3 ของโลกอีกครั้งหลังคว้าแชมป์ที่เมืองหลวงของจีน พร้อมลงล่าแชมป์ มาสเตอร์ส แรกให้ตนเองในปีนี้เมื่อออกมากล่าวว่า "การทำอันดับกลับไปสู่จุดเดิม(มือ 3) อีกครั้งถือเป็นเรื่องน่ายินดี ซึ่งผมพร้อมแล้วที่จะลงสนามให้เสียงเชียร์ดังกระหึ่ม" โดย "เจ้าโนเล" ได้บายในรอบแรกเช่นเดียวกับอีก 7 มือวางและมีโอกาสพบกับ เออร์เนสต์ กูลบีส จาก ลัตเวีย ในรอบสองซึ่งถือเป็นงานที่เบากว่า นาดาล มาก

บทวิเคราะห์จากฝั่งอเมริกามองว่านอกจาก นาดาล และ ยอโควิช แล้วนักหวดที่เก่งบนฮาร์ดคอร์ตอย่าง โจ-วิลฟรีด ซองกา และ นิโคไล ดาวิเดนโก แชมป์ มาเลเซียน โอเพน คนล่าสุดมีโอกาสสอดแทรกลุ้นแชมป์เช่นกัน ด้านบริษัทรับพนันถูกกฏหมายเกิดอาการ "เสียงแตก" เมื่อ "บอย์ลสปอร์ตส์" ชู นาดาล เป็นเต็งหนึ่งที่ราคา 7/2 (แทง 2 จ่าย 7 หาก นาดาล แชมป์) ส่วน "เบ็ตเฟรด" ยกให้ ยอโควิช ซิวชัยที่ 5/1 ( แทง 1 จ่าย 5) ซึ่งบทสรุปใครจะเป็นแชมป์ "เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส" สมัยแรกได้รู้กันวันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคม
จับตาฟอร์มและการแต่งตัวของ นาดาล
กำลังโหลดความคิดเห็น