xs
xsm
sm
md
lg

‘ซิลิช’ ต้อน ‘นาดาล’ เข้าชิง ‘ยอโควิช’ ไชนาโอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาริน ซิลิช นักหวดลูกสักหลาดชาวโครแอตต้อนตือ ราฟาเอล นาดาล มือ 2 ของโลก 2-0 เซต กรุยทางเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไชนา โอเพน พบกับ โนวัค ยอโควิช



ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ และ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ ไชนา โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 6.6 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 230 ล้านบาท) ที่สนามเทนนิส โอลิมปิก กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ประจำวันเสาร์ เป็นการดวลกันในรอบตัดเชือก

ปรากฏว่า มาริน ซิลิช มือวางอันดับ 8 ของรายการ พลิกล็อกสยบ ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของรายการชาวสเปน ลงได้อย่างง่ายดาย 2-0 เซต 6-1, 6-3 ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ โนวัค ยอโควิช มือ 3 ของโลกคนใหม่ (อย่างไม่เป็นทางการ) ชาวเซิร์บที่พิชิตชัยเหนือ โรบิน โซเดอร์ลิง มือดีจากสวีเดน 2-0 เซต 6-3, 6-3

ภายหลังการแข่งขัน นาดาล ออกมาซูฮกคู่แข่งผ่าน “รอยเตอร์ส” สื่อชั้นนำ “ซิลิช เป็นนักเทนนิสคนหนุ่มฝีมือดี มีลูกเสิร์ฟที่เยี่ยม ถ้าคุณพ่ายแพ้แบบ 1-6, 3-6 แสดงว่าคุณเล่นได้ผิดพลาด แต่บางทีผมไม่ได้เล่นอะไรที่พลาดขนาดนั้นเลย ในช่วงเริ่มต้น ซิลิช ออกตัวอย่างคล่องแคล่ว เล่นได้ดีจริงๆ มันเป็นการยากสำหรับผมที่ต้องเผชิญกับลูกเสิร์ฟอันเหลือเชื่อ การรีเทิร์นบอลอันรวดเร็ว รวมถึงโดนยิงวินเนอร์เกือบตลอด เรียกได้ว่าผมแทบไม่มีโอกาสกลับมาได้เลย อีกทั้งในเซตที่สองผมก็เล่นได้ไม่ดีนัก”

ด้าน ซิลิช วัย 21 ปี ซึ่งเป็นมือวางอันดับ 15 ของโลกคนปัจจุบัน กล่าวเช่นกัน “ผมเล่นเทนนิสได้ดีทีเดียวในวันนี้ ผมตีบอลได้ดี แทบไม่ให้โอกาส นาดาล มากนักในการปรับอะไรในเกม ส่วนการเจอกันกับ ยอโควิช 3 ครั้งที่ผ่านมา ผมเป็นฝ่ายแพ้ทั้งหมด แต่ตอนนี้ผมกำลังเล่นได้ดี ซึ่งก็เชื่อว่าหากเล่นได้ด้วยฟอร์มแบบวันนี้ ผมก็มีโอกาส”

ส่วน ยอโควิช ให้สัมภาษณ์ปิดท้ายหลังสยบ โซเดอร์ลิง ไม่ยากเย็นนัก “ผลการแข่งขันไม่ใช่ภาพรวมที่แท้จริงของแมตช์นี้ เขามีลูกเสิร์ฟอันหนักหน่วง ตีบอลได้ค่อนข้างแรงและเล่นอย่างดุดัน ผมต้องเล่นด้วยความอดทน ใช้โอกาสให้ได้เมื่อมาถึง นี่ถือเป็นอีกหนึ่งชัยชนะที่ยอดเยี่ยมสำหรับผมเลยก็ว่าได้”
 
สำหรับการแข่งขันในประเภทหญิงเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ สเวตลานา คุซเนตโซวา (รัสเซีย / มือ 6) เอาชนะ นาเดีย เปโตรวา (รัสเซีย / มือ 13) 2-0 เซต 6-1, 6-3 ได้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปเจอ อักเนียสกา ราดวานสกา (โปแลนด์ / มือ 12) ที่ปราบ มาริยง บาร์โตลี (ฝรั่งเศส / มือ 14) 2-0 เซต 6-4, 6-3
นาดาล พ่ายแบบหมดทางสู้
ยอโควิช เล่นอย่างอดทนจนคว้าชัย
กำลังโหลดความคิดเห็น