xs
xsm
sm
md
lg

บิ๊กเดเอฟเบหวังทลายเรื่องต้องห้ามหลังสูญ "เอ็งเค"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ธีโอ ซวานซิเกอร์ ประธานเดเอฟเบ หวังว่าวงการลูกหนังเยอรมนีจะทลายเรื่องต้องห้ามให้มลายหายไปเสียที หลังเกิดกรณีตัวอย่างต้องสูญเสีย โรเบิร์ต เอ็งเค ไปอย่างไม่มีวันกลับ
เอ็งเค จิตเปราะบางจากโรคซึมเซา
โรเบิร์ต เอ็งเค ก่อเหตุสะเทือนขวัญกระโดดให้รถไฟชนจนเสียชีวิต ใกล้กับ นอยสตาดท์ อัม รูเบนแบร์เก (Neustadt am Rubenberge) เมืองบ้านเกิด เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งการจากสืบเสาะพบว่านายทวารวัย 32 ปี เป็นโรคซึมเซามายาวนานตั้งแต่ปี 2003 แต่ไม่ต้องการให้เรื่องดังกล่าวเป็นที่รับรู้ของสาธารณชน เนื่องจากหวั่นเสียงานอันเป็นที่รักในวงการฟุตบอลไป

โดย เอ็งเค โดนมรสุมชีวิตถลาโถม เมื่อปี 2006 ลารา ลูกสาววัย 2 ขวบก็มาด่วนจากไปด้วยอาการหัวใจล้มเหลว จากนั้นนายด่านของสโมสร ฮันโนเวอร์ 96 ก็มาติดเชื้อในกระเพาะอาหาร และเมื่อไม่นานมีรายงานว่า เอ็งเค กลัดกลุ้มใจอย่างหนัก กลัวว่าจะโดนพรากลูกสาวบุญธรรมวัย 8 เดือน ที่ทั้งเขาและเทเรซา ภรรยาสุดที่รักไปรับมาอุปการะ จากปัญหาที่เกิดขึ้นทำให้ (อดีต) ประตูทีมชาติเยอรมนี ตัดสินใจฆ่าตัวตายด้วยการกระโดดให้รถไฟชนร่าง

จากเรื่องเศร้าที่เกิดขึ้นทำให้ล่าสุด ธีโอ ซวานซิเกอร์ ประธานเดเอฟเบ ออกมาเผยผ่าน "บิลด์" หนังสือพิมพ์ชั้นนำเมืองเบียร์ ทำนองต้องการให้ทุกคนเปลี่ยนทัศนคติ เกี่ยวกับบรรดาแข้งที่เป็นโรคซึมเซา หรือแม้แต่พวกรักร่วมเพศ "หลังจากเจอเรื่องเศร้า เราซึ่งอยู่ในวงการฟุตบอลคงต้องคิดแล้วว่าจะทำอย่างไรกับเรื่องต้องห้ามเหล่านี้ ทำไมเขา (เอ็งเค) ต้องกลัวที่จะพูดเรื่องดังกล่าวผ่านสาธารณชนอย่างนั้นหรือ ก็เป็นเพราะเขากลัวส่งผลต่ออาชีพการงานที่เขารัก กรณีนักเตะที่มีพฤติกรรมรักร่วมเพศคงรู้สึกกดดันเหมือนกัน"

"ถ้าเราจะทำอะไรให้ถูกต้องเกี่ยวกับ โรเบิร์ต เอ็งเค เราก็อยากให้นักเตะทุกคนสามารถใช้ชีวิตอยู่ได้โดยปราศจากความหวาดกลัว ไม่ว่านักเตะเหล่านี้จะมีจุดเด่น-จุดด้อย หรือความพึงพอใจอะไรของแต่ละคน มันควรจะมีข้อห้ามแค่อย่างเดียวคือพวกแบ่งแยก, การป้ายสีกัน และความกล้าในทางที่ผิดซึ่งไม่ใช่เรื่องที่ดีเลย และมันไม่ควรเป็นส่วนหนึ่งของคุณค่าในการเป็นมนุษย์" ประธานเดเอฟเบ ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น