xs
xsm
sm
md
lg

อาลัย "เอ็งเค" อินทรียกเลิกเกมลับแข้งชิลีเสาร์นี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรเบิร์ต เอ็งเค นายทวารผู้ล่วงลับของ ฮันโนเวอร์ และทีมชาติเยอรมนี
สหพันธ์ฟุตบอลเยอรมนี (เดเอฟเบ) ตัดสินใจขอยกเลิกโปรแกรมอุ่นเครื่องของทีมอินทรีเหล็กที่จะซดแข้งกับ ชิลี ในวันเสาร์ที่ 14 พฤศจิกายนนี้แล้ว เพื่อเป็นการไว้อาลัยให้กับ โรเบิร์ต เอ็งเค นายทวารจากฮันโนเวอร์ 96 ที่เพิ่งล่วงลับ

ภายหลังจากที่ เอ็งเค ถูกรถไฟชนดับอนาถบริเวณจุดข้ามทางรถไฟใกล้กับ นอยสตาดท์ อัม รูเบนแบร์เก (Neustadt am Rubenberge) เมืองบ้านเกิด ในเวลาประมาณ 19.35 น.ตามเวลาท้องถิ่นของวันอังคารที่ 10 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยต่อมาสามารถพิสูจน์ได้ว่าเป็นการเจตนาฆ่าตัวตายตามที่ตำรวจตั้งข้อสันนิษฐาน ซึ่งวงการฟุตบอลก็ได้แสดงความอาลัยต่อจอมหนึบวัย 32 ปี ผู้จากไปอย่างไม่มีวันกลับ

ล่าสุด โยอาคิม เลิฟ กุนซือทีมลูกหนังเมืองเบียร์ออกมาแถลงผ่านทางเว็บไซต์ของ เดเอฟเบ www.dfb.de ว่ามีการสั่งยกเลิกเกมกระชับมิตรของ “อินทรีเหล็ก” กับ ชิลี ในวันเสาร์นี้แล้ว โดยให้เหตุผลว่า “ในสถานการณ์เช่นนี้ไม่มีใครที่สามารถรู้สึกเป็นปกติได้เลยสักคน เราได้สูญเสียเพื่อนคนหนึ่งไปแล้ว ดังนั้น ตอนนี้เราจึงควรหยุดแม้กระทั่งเรื่องการแข่งขันฟุตบอล ซึ่งทุกคนขอไว้ทุกข์ให้กับ โรเบิร์ต เอ็งเค มา ณ ที่นี้”

ด้าน โอลิเวอร์ เบียร์โฮฟฟ์ ผู้จัดการทีมชาติเยอรมนีก็กล่าวทั้งน้ำตาแห่งความโศกเศร้าว่า “ทุกคนในทีมอยากจะกล่าวคำร่ำลากับ โรเบิร์ต เอ็งเค ซึ่งความจริงเกมนี้น่าจะเป็นเกมอำลาให้กับเขา เพียงแต่เราคิดว่ามันเป็นเวลาที่กระชั้นชิดเกินไป”

ขณะเดียวกัน สมาคมฟุตบอลลีกเยอรมัน (เดเอฟแอล) ยังประกาศอีกว่าจะมีการไว้อาลัยให้กับอดีตนายด่าน โบรุสเซีย มึนเชนกลัดบัค, เบนฟิกา และ บาร์เซโลนา ในศึกบุนเดสลีกา และลีกาสอง ทุกคู่ทุกสนามในเกมถัดไปด้วยการยืนสงบนิ่งเป็นเวลา 1 นาที พร้อมทั้งให้นักเตะทุกคนสวมปลอกแขนดำ


กำลังโหลดความคิดเห็น