xs
xsm
sm
md
lg

ช็อก!! “เอ็งเค” ประตูอินทรีลาโลก-คาดจงใจให้รถไฟชน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บุคคลในวงการฟุตบอลมีอันต้องหลั่งน้ำตาอีกครั้ง เมื่อ โรเบิร์ต เอ็งเค นายทวารดีกรีทีมชาติเยอรมนี ของ ฮันโนเวอร์ 96 ถึงคราวลาโลกอย่างกะทันหันแล้ว หลังจากถูกรถไฟชนจนเสียชีวิต เบื้องต้นสันนิษฐานว่าเป็นการเจตนาฆ่าตัวตาย


เอ็งเค สิ้นลมในวัย 32 ปี
เมื่อวันอังคารที่ 10 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา สื่อชั้นนำทั่วโลกรายงานตรงกันว่า เอ็งเค วัย 32 ปี ถูกรถไฟชนดับอนาถบริเวณจุดข้ามทางรถไฟใกล้กับ นอยสตาดท์ อัม รูเบนแบร์เก (Neustadt am Rubenberge) เมืองบ้านเกิด ในเวลาประมาณ 19.35 น.ตามเวลาท้องถิ่น โดยตำรวจนีเดอร์ซัคเซนตั้งข้อสันนิษฐานในเบื้องต้นว่าอาจเป็นการฆ่าตัวตายโดยเจตนา

ขณะที่ ยอร์ก เน็บลุง เพื่อนสนิทและที่ปรึกษาส่วนตัวของนายด่านผู้ติดธง “อินทรีเหล็ก” 8 ครั้ง ออกมาให้ปากคำเสริมน้ำหนักของข้อสันนิษฐานดังกล่าวกับเจ้าหน้าที่ ว่า “ผมสามารถยืนยันได้ว่านี่เป็นการฆ่าตัวตาย ซึ่ง โรเบิร์ต มีท่าทีว่าจะคิดสั้นในช่วงประมาณ 17.00-18.00 น.โดยจะมีการเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมในการแถลงข่าวที่ ฮันโนเวอร์ วันพุธนี้”

ด้าน สหพันธ์ฟุตบอลเยอรมนี (เดเอฟเบ) ออกแถลงการณ์ทันทีที่ทราบข่าวเศร้าชิ้นนี้ ว่า “ทีมชาติเยอรมนีรู้สึกช็อกเป็นอย่างมากกับการเสียชีวิตของ โรเบิร์ต เอ็งเค ซึ่ง โยอาคิม เลิฟ หัวหน้าโค้ช และ โอลิเวอร์ เบียร์โฮฟฟ์ ผู้จัดการทีมต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าตกใจจนพูดไม่ออก” ส่วน มาร์ติน คินด์ ประธานสโมสรฮันโนเวอร์ กล่าวสั้นๆ ว่า “นี่เป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ซึ่งเป็นเรื่องยากที่จะเข้าใจว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร”

ทั้งนี้ เอ็งเค จำต้องทนทุกข์จากอาการป่วยด้วยโรคลึกลับ ซึ่งหาสาเหตุที่แท้จริงไม่ได้ จนต้องถอนตัวออกจากทีมชาติเยอรมนี 2 วัน ก่อนหน้าเกมฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนยุโรป นัดถล่ม อาเซอร์ไบจาน 4-0 เมื่อช่วงต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา ส่วนในปี 2006 ลารา ลูกสาววัย 2 ขวบของ เอ็งเค ก็มาด่วนจากไปด้วยอาการหัวใจล้มเหลว ซึ่งการเสียชีวิตคราวนี้ ทำให้ เทเรซา ภรรยาและลูกสาวบุญธรรมวัย 8 เดือน ที่เพิ่งรับมาอุปการะเมื่อช่วงต้นปีต้องอยู่กันตามลำพัง

สำหรับ เอ็งเค ผ่านการเฝ้าเสาให้กับ คาร์ล ไซส์ เยนา, โบรุสเซีย มึนเชนกลัดบัค, เบนฟิกา, บาร์เซโลนา, เฟเนร์บาห์เช (ยืมตัว), เตเนริเฟ (ยืมตัว) ก่อนมาปักหลักที่ ฮันโนเวอร์ ซึ่งก็คว้ารางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมปี 2009 มาครองได้ด้วย ส่วนในทีมชาตินั้นก็มีชื่ออยู่ในชุดรองแชมป์ยูโร 2008 ทว่าเป็นมือสองโดยอยู่ภายใต้ร่มเงาของ เยนส์ เลห์มันน์ มาตลอด กระทั่ง “น้าเยนส์” อำลาทีมชาติไปก็ถูกดันขึ้นมาเป็นมือหนึ่ง แต่ยังต้องขับเคี่ยวกับ เรเน อาดเลอร์ และ มานูเอล นอยเออร์ ในการติดโผไปลุยเวิลด์ คัพ 2010 ที่แอฟริกาใต้
กำลังโหลดความคิดเห็น