xs
xsm
sm
md
lg

สื่อผู้ดีเชื่อหน้าหนาวนี้ผีดึงแน่ “ซิลบา-นอยเออร์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สื่อเมืองผู้ดีต่างออกมาประโคมข่าวทำนองเชื่อว่า “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมปฏิบัติการเสริมทัพช่วงหน้าหนาวไว้แล้ว โดยเป้าหมายของยักษ์ใหญ่พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อยู่ที่ ดาบิด ซิลบา และ มานูเอล นอยเออร์

แมนฯ ยูไนเต็ด ยังเหลือเงินจากการขาย คริสเตียโน โรนัลโด ปีกซูเปอร์สตาร์ให้แก่ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด อีกหลายสิบล้านปอนด์ (ขาย โรนัลโด ได้เงินเป็นสถิติโลกสูงถึง 80 ล้านปอนด์ ราว 4,400 ล้านบาท)

ซึ่ง “นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์” สื่อจอมซอกแซกของอังกฤษเชื่อว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือจอมเก๋าชาวสกอตติชเตรียมเบิกงบประมาณ 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,400 ล้านบาท) ในการไปซื้อตัว ดาบิด ซิลบา มิดฟิลด์ตัวเก่งทีมชาติสเปนของ “ค้างคาว” บาเลนเซีย มาร่วมงานกันช่วงตลาดซื้อ-ขายนักเตะเปิดรอบสองเดือนมกราคมนี้

โดย ไอเดน แม็คกี นักข่าวของ “นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์” ให้ทรรศนะไว้ดังนี้ “เฟอร์กี คงทำอะไรสักอย่าง แม้นักเตะดูเหมือนต้องการอยู่ค้าแข้งในสเปนจนกระทั่งจบฤดูกาล (2009/10) แต่ เฟอร์กี คงไม่อยากให้ทุกอย่างล่วงเลยไปหลังศึกฟุตบอลโลก มิฉะนั้นค่าตัวของผู้เล่นอาจสูงขึ้น อีกทั้งสโมสรของสเปน (บาเลนเซีย) พยายามจัดการปัญหาเรื่องการเงินที่น่าวิตก เพื่อที่จะผันเงินไปสร้างสนามแห่งใหม่ที่มีความจุถึง 82,000 ที่นั่ง ซึ่งกำลังจะเกิดขึ้นในไม่ช้านี้”

อย่างไรก็ตาม แมนฯ ยูไนเต็ด คงต้องแย่งชิง ซิลบา แข่งกับ “ปิศาจแดงดำ” เอซี มิลาน ทีมดังในเซเรีย อา อิตาลี ที่เมื่อสัปดาห์ก่อนเพิ่งมีข่าวคึกโครมพร้อมทุ่มเงินหลัก 30 ล้านยูโร (ราว 1,400 ล้านบาท) กระชากดาวเตะร่างเล็กมาสู่ถิ่นซาน ซิโร

ด้าน “เมล์ ออน ซันเดย์” อีกหนึ่งสื่อเมืองผู้ดีชี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังมุ่งหมายอุดในตำแหน่งปราการด่านสุดท้าย โดยเป้าหมายสำคัญของ “ผีแดง” เห็นจะหนีไม่พ้น มานูเอล นอยเออร์ มือ 3 ทีมชาติเยอรมนีคนปัจจุบันของ “ราชันสีน้ำเงิน” ชาลเก 04 ในบุนเดสลีกา

ซึ่งแหล่งข่าวของพวกเขาเผยเอาไว้ว่า “แมนฯ ยูไนเต็ด ทาบทามไปแล้วตั้งแต่ช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมา แต่ ชาลเก ไม่รับข้อเสนอ 15 ล้านปอนด์ (840 ล้านบาท) สำหรับค่าตัวของ นอยเออร์ วัย 23 ปี แม้ปัจจุบันเป็นมือ 3 ของทีมชาติ แต่เขาถูกคาดหวังไว้คล้ายกับ เซปป์ ไมเออร์, โอลิเวอร์ คาห์น หรือว่า เยนส์ เลห์มันน์ และเขาคงจะกลายเป็นเบอร์ 1 ของเยอรมนีได้”

ส่วน ดราเปอร์ นักข่าวของ “เมล์ ซันเดย์” แสดงความคิดเห็นทิ้งท้าย “แมนฯ ยูไนเต็ด ส่งแมวมองไปดูฟอร์มของผู้รักษาประตูคนนี้ถึง เฟลตินส์ อารีนา (สนามเหย้า ชาลเก) ด้วยสถานะทางการเงินของสโมสรในเยอรมนี ทำให้พวกเขาอาจเลือกขาย นอยเออร์ ช่วงเดือนมกราคมนี้ อีกทั้งมันจะเป็นโบนัสสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด เนื่องจาก นอยเออร์ ไม่ติดคัพไท เพราะชาลเก ไม่ได้ไปเล่นฟุตบอลถ้วยยุโรปในปีนี้”

ในส่วนของผู้รักษาประตู เฟอร์กี เล็งหาทายาทของ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ มาโดยตลอด ปัจจุบันมอบความไว้วางใจให้แก่ เบน ฟอสเตอร์ นายด่านดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษ ซึ่งฟอร์มยังไม่คงเส้นคงวาเท่าที่ควร ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นข่าวกับทั้ง นอยเออร์ หรือว่า อีกอร์ อคินเฟเยฟ จอมหนึบทีมชาติรัสเซียของ ซีเอสเคเอ มอสโก ที่ได้รับการจับตามองจาก “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค อยู่เช่นกัน
ซิลบา มาปั้นเกมให้ผีแดง ?
นอยเออร์ โชว์ซูเปอร์เซฟอยู่กับชาลเก
กำลังโหลดความคิดเห็น