xs
xsm
sm
md
lg

ผองเพื่อนอินทรีเหล็ก-แฟนนับหมื่นแห่อาลัย "เอ็งเค"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บรรดาสตาฟฟ์โค้ชและเพื่อนร่วมทีม "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี รวมถึงแฟนบอลราว 45,000 คน เดินทางมายังสนามของ ฮันโนเวอร์ 96 เพื่อไว้อาลัยแก่ "โรเบิร์ต เอ็งเค" นายทวารจอมหนึบผู้จากไปอย่างไม่มีวันกลับ

โรเบิร์ต เอ็งเค ผู้รักษาประตูทีมชาติเยอรมนี ของสโมสร ฮันโนเวอร์ 96 ในศึกบุนเดสลีกา จบชีวิตลงอย่างน่าเศร้าด้วยวัย 32 ปี หลังตัดสินใจกระโดดให้รถไฟที่วิ่งมาด้วยความเร็วสูงชนเสียชีวิต เมื่อช่วงเวลาประมาณ 19.35 น.ของวันพฤหัสบดีที่ 10 พฤศจิกายนที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น ใกล้กับ นอยสตาดท์ อัม รูเบนแบร์เก (Neustadt am Rubenberge) เมืองบ้านเกิด

ล่าสุดเมื่อวันอาทิตย์ เทเรซา ภรรยาคู่ชีวิต พร้อมด้วยครอบครัวและเพื่อนฝูง รวมถึงบรรดาสตาฟฟ์โค้ช-นักเตะทีมชาติเยอรมนี เดินทางมาร่วมพิธีฝั่งศพ เอ็งเค ที่สนามอาเวเด อารีนา สังเวียนเหย้าของ ฮันโนเวอร์ 96 ต้นสังกัดลำดับสุดท้ายในอาชีพค้าแข้งของนายประตูใจเด็ด นอกจากนี้ยังมีแฟนลูกหนังหลายหมื่นคนเดินทางมาร่วมไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้ายด้วย

โดย มาร์ติน คินด์ ประธานสโมสรฮันโนเวอร์ เผยถึงสุดยอดนายทวารที่ร่างไร้วิญญาณถูกบรรจุในโลงศพตั้งอยู่กลางสนามอาเวเด อารีนา "โรเบิร์ต เอ็งเค คงไม่กลับมาสู่สนามแห่งนี้อีกแล้ว แต่เขาจะอยู่ในใจของพวกเราตลอดไป คุณคือหมายเลข 1 ของโลกใบนี้ นี่เป็นเหตุผลว่าทำไมคุณถึงจะอยู่ในก้นบึ้งดวงใจของเรา"

สำหรับ เอ็งเค เป็นโรคซึมเซาตั้งแต่เมื่อปี 2003 และก็ได้ทำการบำบัดรักษากับแพทย์มาโดยตลอด ทว่าเขาโดนมรสุมชีวิตถลาโถม เมื่อปี 2006 ลารา ลูกสาววัย 2 ขวบก็มาด่วนจากไปด้วยอาการหัวใจล้มเหลว จากนั้นตัวเองก็มาติดเชื้อในกระเพาะอาหาร และเมื่อไม่นานมีรายงานว่า เอ็งเค กลุ้มใจอย่างหนักกลัวว่าจะโดนพรากลูกสาวบุญธรรมวัย 8 เดือน ที่ทั้งเขาและเทเรซา ไปรับมาอุปการะ จากปัญหาที่ประดังเข้ามาทำให้ (อดีต) ประตูทีมชาติเยอรมนี ตัดสินใจจบชีวิตลงอย่างน่าเศร้า

ซึ่ง ธีโอ ซวานซิเกอร์ ประธานสมาคมฟุตบอลเยอรมนี (เดเอฟเบ) พูดเป็นการทิ้งท้ายในงานฝังศพ เอ็งเค "ฟุตบอลไม่ใช่ทุกสิ่ง ฟุตบอลจะต้องไม่ใช่ทุกสิ่ง (ในชีวิต)"
อาลัยแด่ เอ็งเค ผู้จากไป
แฟนบอลฮันโนเวอร์มาให้เกียรติฮีโร่
โอลิเวอร์ เบียร์โฮฟฟ์ (ขวาสุด) ร่วมวางพวงหรีด
โลงศพบรรจุร่างอันไร้วิญญาณ
ครอบครัว เอ็งเค อาลัยรักครั้งสุดท้าย
เทเรซา ยังเศร้ากับเรื่องที่เกิดขึ้น
ฟราน เบ็คเคนบาวเออร์ มาร่วมพิธี
โยอาคิม เลิฟ ร่วมอาลัยลูกทีมของเขา
เจอร์เกน คลินสมันน์ อาลัยเพื่อนเก่า
มิชาเอล บัลลัค ใจหายไม่น้อย
คริสตอฟ เม็ตเซลเดอร์ ควง เยนส์ เลห์มันน์ มางาน
แข้ง อินทรีเหล็ก พร้อมหน้าพร้อมตา
กำลังโหลดความคิดเห็น