xs
xsm
sm
md
lg

หน้าเครียดขึ้นศาล "กาสเกต์" ต้องรอผลคดีโคเคน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กาสเกต์ ออกจากศาล
ริชาร์ด กาสเกต์ นักหวดหนุ่มชาวฝรั่งเศส ต้องรอผลคำตัดสินอีกประมาณ 1 เดือนจึงจะรู้ว่าตนเองจะถูกแบนด้วยข้อหามีโคเคนในร่างกายหรือไม่ หลังเดินทางขึ้นศาลอนุญาโตตุลาการเมื่อวันอังคารที่ 10 พ.ย. ที่ผ่านมา

ต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา กาสเกต์ ถูกตรวจพบโคเคนในตัวอย่างปัสสาวะที่ถูกเก็บระหว่างลงแข่งขันรายการ โซนี อีริคส์สัน โอเพน ที่สหรัฐฯ เมื่อเดือนมีนาคม ก่อนถูกสั่งห้ามแข่งชั่วคราวเป็นเวลา 2 เดือนเศษ กระทั่ง คณะลูกขุนสั่งยกเลิกโทษแบนดังกล่าวหลังรับฟังคำแก้ต่างของแร็กเกตน้ำหอมว่าการที่สารโคเคนมาอยู่ในร่างกายของเขาเกิดจากครั้งที่ไปจุมพิตกับสาวในไนต์คลับที่ไมอามี อย่างไรก็ตามเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา สหพันธ์เทนนิสนานาชาติได้ส่งเรื่องนี้ให้ศาลอนุญาโตตุลาการกีฬาลงมือสอบสวนหาข้อเท็จจริงเพิ่มเติม ซึ่งหวดหนุ่มวัย 23 ปีได้เดินทางไปให้การต่อศาลเมื่อวานนี้(10พ.ย.)

หลังเดินออกจากศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา(ซีเอเอส) ที่เมือง โลซาน ของ สวิตเซอร์แลนด์ กาสเกต์ มีสีหน้าเคร่งเครียดและไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว ด้าน มาติเยอ รีบ เลขาธิการใหญ่ของศาล ซีเอเอส ออกมาเผยผ่าน "เอพี" ว่าผลการตัดสินในคดีนี้จะออกมาในต้นเดือนธันวาคม

"กระบวนการสอบสวนดำเนินไปอย่างปกติ แน่นอนว่า กาสเกต์ ได้รับโอกาสในการแก้ต่างอย่างเต็มที่ ตลอด 7 ชั่วโมงในศาล หลังจากนี้ศาลอนุญาโตตุลาการกีฬาต้องดำเนินการพิจารณาคดีราว 3-4 สัปดาห์ก่อนที่ผลการตัดสินจะออกมาในเดือน ธันวาคม" เลขาธิการใหญ่ของศาลกีฬาโลก กล่าวถึงคดีที่ กาสเกต์ มีสิทธิ์ถูกแบน 2 ปีหากพบว่าผิดจริง

สำหรับ กาสเกต์ เคยทำอันดับพุ่งสูงถึงมือ 7 ของโลก รวมถึงเข้ารอบตัดเชือก วิมเบิลดัน ในปี 2007 ทว่าหลังประสบปัญหาด้านฟอร์มการเล่นและคดีมีสารโคเคนทำให้ปัจจุบันอันดับหล่นมาอยู่ 53 ของโลก
กำลังโหลดความคิดเห็น