xs
xsm
sm
md
lg

หนีศาลไม่พ้น!! “มูตู” ต้องจ่ายเงิน 900 ล้านบาท ค่าพี้โคเคน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ตอนนี้มูตูไปได้สวยกับม่วงมหากาฬ
สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ออกคำสั่งให้ อาเดรียน มูตู ศูนย์หน้าทีมชาติโรมาเนียจ่ายเงินชดเชยให้ เชลซี ทีมเก่าของเขา เป็นจำนวน 13.68 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 900 ล้านบาท จากกรณีที่แอบใช้ยาเสพติดประเภทโคเคนระหว่างค้าแข้งอยู่ที่ถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์

เชลซี แถลงยืนยันว่า สภาป้องกันการทุจริตของฟีฟ่า หรือ DRC ตัดสินให้ มูตู จ่ายค่าชดเชยให้สโมสรเป็นเงิน 13.68 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 900 ล้านบาท เรียบร้อยแล้ว

ในคำแถลงการณ์ยังระบุอีกว่า “นี่คือ บรรทัดฐานใหม่ของวงการฟุตบอล ไม่ใช่เพียงแค่ DRC จะได้รับคำชมเชยเท่านั้น คำตัดสินนี้จะเป็นอุทาหรณ์เตือนใจให้คนในวงการฟุตบอลหันมาระวังเรื่องยาเสพติดและมีความรับผิดชอบต่อการกระทำผิดของตัวเองมากขึ้น”
ความผิดในอดีตตามมาหลอกหลอน
ทีนี้ก็มาถึงเรื่องเงิน “เชลซีจะเร่งดำเนินการตามคำตัดสินของ DRC โดยเร็ว นั่นคือ การตามทวงเงินค่าเสียหายจาก มูตู”

ในปี 2004 มูตู วัย 29 ปี ซึ่งปัจจุบันเป็นนักเตะของทีม “วิโอรา” ฟิออเรนตินา ตรวจยาเสพติดไม่ผ่าน ทำให้เขาถูกเชลซียกเลิกสัญญาและยังถูกแบนถึง 7 เดือน ก่อนที่จะย้ายไปอยู่ ยูเวนตุส ต่อด้วย ฟิออเรนตินา หลังพ้นโทษ

ช่วงปิดฤดูกาลใหม่ๆ ที่ผ่านมา ฟีฟ่า ตัดสินให้ มูตู จ่ายเงินให้เชลซี 9.6 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 640 ล้านบาท แต่ คริสเตียน ซาร์บู ทนายความของศูนย์หน้าจอมซ่ากลับไม่ยอมแพ้และดำเนินการสู้คดีต่อจนเหตุการณ์บานปลาย

ศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา หรือ CAS ได้สั่งให้ ฟีฟ่า ส่งเรื่องทั้งหมดไปที่ สภาป้องกันการทุจริตของฟีฟ่าเองเป็นคนดำเนินการต่อจน มูตู โดนปรับหนักกว่าเก่าอีก

ในปี 2003 มูตู ย้ายมาอยู่เชลซี ซึ่งมี โรมัน อบราโมวิช เข้ามาซื้อทีมอย่างมีความสุขสดชื่น แต่หลังจากฟอร์มเริ่มตก จนมาถึงการถูกจับได้ว่าใช้ยา แล้วโดนไล่ออกจากทีม ความสุขที่มีก็เหมือนความฝัน เพราะเชลซี จัดการตามบี้ฟ้องร้อง มูตู เรื่อยมา แม้เจ้าตัวจะลี้ภัยทางการกีฬา(หนีศาล) ข้ามน้ำข้ามทะเลไปอยู่แดนมะกะโรนีแล้วก็ตาม
กำลังโหลดความคิดเห็น